5 điều cần lưu ý khi nhận báo giá thiết kế, thi công spa trọn gói

26/08/2021 13:40 GMT+7

Khi chọn phương án thiết kế, xây dựng spa ngoài yếu tố thẩm mỹ, công năng sử dụng thì báo giá là điều quan trọng cần lưu tâm vì sẽ ảnh hưởng đến chi phí đầu tư, nguồn tiền chuẩn bị để vận hành spa sau này.

Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng phân tích 5 điều cần lưu ý khi các chủ spa nhận bảng báo giá từ đơn vị thiết kế, thi công spa. Nắm rõ 5 điều này sẽ giúp chủ spa cân nhắc, đánh giá được tính chính xác của bảng báo giá, kiểm soát được tài chính.
Tính toán chi phí khi thiết kế, xây dựng spa là bước quan trọng giúp chủ đầu tư chủ động về tài chính

Tính toán chi phí khi thiết kế, xây dựng spa là bước quan trọng giúp chủ đầu tư chủ động về tài chính

1. Mô hình và quy mô của spa

Theo xu hướng phát triển chung của thế giới thì hiện nay tại Việt Nam có 6 mô hình spa chính là: Day Spa, Home Spa, Beauty Spa, Clinic Spa, Resort/ Hotel Spa và Jim Jil Bang. Ở mỗi mô hình spa sẽ có những quy tắc chung khi thiết kế, xây dựng buộc phải tuân thủ. Ví dụ như nếu Day Spa phải ưu tiên không gian mang tính trải nghiệm, thư giãn thì Clinic Spa phải có phòng khám, phòng phẫu thuật, hậu phẫu đảm bảo yếu tố vô trùng…
Clinic Spa cần chi phí đầu tư khá lớn với quy định khắt khe

Clinic Spa cần chi phí đầu tư khá lớn với quy định khắt khe

Về quy mô thì spa có diện tích xây dựng lớn hay nhỏ, bao nhiêu phòng, bao nhiêu tầng, có nhiều khu vực công năng hay không… Cùng với đó mỗi chủ spa lại có thêm những yêu cầu khác nhau về không gian, công năng sử dụng. Tất cả các yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến chi phí thiết kế, thi công. Mô hình spa càng phức tạp, diện tích rộng, phân chia nhiều khu vực khác nhau thì chi phí càng lớn.
Bởi vậy, ngay từ đầu khi đã xác định theo đuổi một mô hình spa cụ thể thì chủ đầu tư cũng phải dự toán được mức kinh phí cần bỏ ra là lớn hay nhỏ. Khi đó thời điểm nhận bảng báo giá thiết kế, thi công sẽ không bị “bất ngờ” khi chi phí thực lớn hơn nhiều lần so với kế hoạch.

2. Phong cách thiết kế spa

Cũng như việc thiết kế, xây dựng một ngôi nhà thì mỗi mô hình spa cũng sẽ có nhiều phong cách thiết kế spa khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. Lựa chọn phong cách thiết kế nào sẽ phụ thuộc vào mong muốn của spa và đối tượng khách hàng hướng đến.
Nhưng hãy luôn nhớ rằng thiết kế không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, mà còn trực tiếp tác động rất lớn đến chi phí đầu tư. Mẫu thiết càng phức tạp thì đòi hỏi kiến trúc sư phải có gu thẩm mỹ tốt, nhiều kinh nghiệm và cần nhiều thời gian. Kéo theo quá trình thi công dài hơn, nhân công kỹ thuật cao, tốn nhiều vật liệu… nên chi phí sẽ càng cao.
Spa theo phong cách thiết kế hiện đại, tối giản sẽ tối ưu chi phí

Spa theo phong cách thiết kế hiện đại, tối giản sẽ tối ưu chi phí

Vậy nên, nếu cùng mở Beauty Spa với quy mô tương đương nhưng spa của bạn thiết kế theo phong cách cổ điển với rất nhiều họa tiết, còn một bên khác theo phong cách hiện đại, tối giản thì chi phí bạn bỏ ra cao hơn là điều đương nhiên.
Hiểu rõ được sự ảnh hưởng của phong cách thiết kế đến chi phí đầu tư sẽ giúp chủ spa có định hướng đúng đắn khi đưa ra yêu cầu thiết kế. Đồng thời khi nhận được bản báo giá sẽ có sự cân nhắc, điều chỉnh để phù hợp với nguồn tài chính đang có.

3. Chi phí vật liệu, nhân công xây dựng spa

Những gì thể hiện trên bản thiết kế sẽ liên quan trực tiếp đến vấn đề thi công spa sau này. Bởi có những chi tiết trang trí hoặc xây dựng cần sử dụng các loại vật liệu chuyên biệt. Vậy nên, khi nhận được bảng báo giá, chủ đầu tư cần phải xem xét kỹ các hạng mục về vật liệu xây dựng, chi phí nhân công, thiết bị nội thất…
Nếu bạn lựa chọn một đơn vị thi công độc lập với đơn vị thiết kế, hoặc tự mình tìm kiếm nguồn vật liệu xây dựng, thuê đội thi công bên ngoài thì phải tính toán, và xem xét càng chi tiết càng tốt để hạn chế việc đội vốn, thất thoát tài chính hoặc thiếu tiền.
Đơn vị thiết kế, thi công phải cung cấp bảng báo giá chi tiết

Đơn vị thiết kế, thi công phải cung cấp bảng báo giá chi tiết

Đặc biệt, trong bản bảng báo giá đơn vị thi công phải có sự khảo sát thị trường để lựa chọn nhà cung cấp tốt nhất, với mức giá ưu đãi nhất, và nguồn hàng đủ đáp ứng. Điều tiếp theo là phải tính toán chi phí nhân công, có khoản chi phí dự phòng trường hợp giá thuê nhân công tăng lên khi thời gian xây dựng dài.
Ngoài ra, trong bảng báo giá của đơn vị thi công cần có các phương án về vật liệu thay thế. Ví dụ như khu vực sảnh tiếp khách thì sử dụng trần thạch cao hoặc trần nhựa, trần trát xi măng, phương án nào sẽ có tối ưu nhất về giá cả, thẩm mỹ và công năng sử dụng.

4. Quy trình triển khai thiết kế, thi công

Bảng báo giá trọn gói chỉ là một bước nằm trong một quy trình thiết kế, thi công khép kín và nó sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi các bước khác trong quy trình chung này. Một quy trình triển khai thiết kế thi công chuyên nghiệp, bài bản sẽ giúp chủ đầu tư tối ưu chi phí, tránh đội vốn hay thất thoát tiền.
Dưới đây là quy trình chuẩn từ Mai Hân Group mà các chủ đầu tư có thể tham khảo để có được sự so sánh, đánh giá chính xác nhất:

Quy trình thiết kế

1. Tiếp nhận thông tin, yêu cầu và đưa ra bảng báo giá.
2. Nhận mô hình setup và lập hồ sơ thiết kế ngoại thất và mặt bằng nội thất
3. Phối cảnh 3D
4. Sửa đổi hoàn thiện sản phẩm với chủ đầu tư
5. Đưa ra hồ sơ khai triển chi tiết để thi công xây dựng spa

Quy trình thi công

1. Hoàn thiện hồ sơ thiết kế
2. Thiết lập dự toán công trình
3. Chọn mua vật liệu xây dựng
4. Tiến hành thi công công trình
5. Hoành thành và nghiệm thu công trình

5. Tiến độ thực hiện dự án

Chỉ cần tiến độ thi công chậm một ngày là chủ đầu tư sẽ gánh thêm rất nhiều khoản chi phí như nhân công, quản lý… Chưa kể việc thi công chậm tiến độ, spa không đi vào hoạt động đúng kế hoạch còn ảnh hưởng đến việc kinh doanh, vận hành nhân sự. Bởi vậy, chủ đầu tư phải yêu cầu đơn vị thiết kế thi công tuân thủ nghiêm ngặt tiến độ thực hiện dự án.
Trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư cũng cần giám sát thi công chặt chẽ, kiểm tra thường xuyên. Điều này không chỉ đảm bảo được tiến độ công trình mà còn tránh việc sai sót khi thi công khiến công trình không đúng bản thiết kế, chất lượng không đảm bảo…
Tất nhiên một chủ spa chỉ là nhà đầu tư không có kinh nghiệm trong thiết kế thi công spa thì rất khó có thể giám sát thi công hay mua đúng vật liệu chất lượng để xây dựng… Lúc này mọi vấn đề đều phụ thuộc rất nhiều vào đơn vị thiết kế thi công. Bởi vậy, chọn đúng nơi, đúng đơn vị chuyên nghiệp, uy tín là điều quan trọng.

Mai Hân Group - Đơn vị thiết kế, thi công spa được chủ đầu tư lựa chọn

Nói đến các đơn vị thiết kế, thi công spa trọn gói hiện nay thì Mai Hân Group là cái tên ấn tượng và nổi bật. Được thành lập vào năm 2006, khi mà lĩnh vực spa còn khá mới mẻ tại Việt Nam, Mai Hân Group đã nỗ lực không ngừng và trở thành đơn vị hàng đầu trong ngành spa.
Sau hơn 15 năm hoạt động, Mai Hân Group đã thực hiện gần hàng ngàn dự án lớn nhỏ, theo 6 mô hình spa phổ biến hiện nay: Home spa, Day spa, Beauty spa, Clinic spa, Hotel/ Resort spa và Jjim Jil Bang.
- Giải pháp thiết kế, thi công toàn diện: Mai Hân Group cung cấp giải pháp toàn từ setup - thiết kế - thi công, cho đến cung cấp các thiết bị, vật tư để mang đến cho chủ đầu từ một spa hoàn thiện với mức chi phí tốt nhất.
- Thiết kế ấn tượng, thu hút khách hàng: Một spa có không gian đẹp, khác biệt chắc chắn sẽ gây ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mai Hân Group với đội ngũ chuyên viên và kiến trúc sư giàu kinh nghiệm sẽ mang đến những thiết kế spa với concept riêng nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng công năng.
- Quy trình làm việc chuyên nghiệp: Với kinh nghiệm và sự am hiểu tường tận về ngành spa, Mai Hân Group đã xây dựng quy trình thiết kế, thi công spa chuẩn quốc tế, đảm bảo công việc vận hành trơn tru, tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
- Cam kết đúng tiến độ: Đội ngũ thiết kế, thi công của Mai Hân Group luôn cam kết hoàn thành công trình theo đúng tiến độ (hoặc sớm hơn) theo thỏa thuận từ trước. Từ đó giúp chủ đầu tư tiết kiệm thời gian, sớm đi vào hoạt động và không phát sinh thêm chi phí.
- Chất lượng thi công đảm bảo thẩm mỹ, yêu cầu công năng: Từ các chi tiết nhỏ đến tổng thể để spa sau khi hoàn thiện sẽ đúng như bản thiết kế spa 3D ban đầu. Đặc biệt là các khu vực công năng phải chuẩn xác từng vị trí, kích thước, diện tích để spa đi vào hoạt động tốt nhất.
 Công trình Thảo Tây Spa được Mai Hân Group thiết kế với phong cách hoàng gia cổ điển lộng lẫy, xa hoa

Công trình Thảo Tây Spa được Mai Hân Group thiết kế với phong cách hoàng gia cổ điển lộng lẫy, xa hoa

Spa khách sạn Paradise 2 Đà Nẵng với phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng

Spa khách sạn Paradise 2 Đà Nẵng với phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng

Thẩm mỹ Viện Băng Tâm Sài Gòn do Mai Hân Group Setup - Thiết kế - Thi công

Thẩm mỹ viện Băng Tâm Sài Gòn do Mai Hân Group Setup - Thiết kế - Thi công

Có thể thấy rằng việc để mở một spa là không hề đơn giản, cần đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc. Một đơn vị đồng hành chuyên nghiệp, uy tín sẽ giúp chủ spa giảm bớt rất nhiều gánh nặng, đặc biệt là tối ưu chi phí hiệu quả nhất. Bởi vậy, nếu bạn đang có ý định mở spa thì có thể liên hệ với Mai Hân Group để được tư vấn, hỗ trợ từ các chuyên gia.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.73058567 - 028.71075999
Website: maihanspa.com 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.