5 điều bạn nên làm nếu muốn sở hữu eo thon dáng chuẩn

28/04/2017 10:28 GMT+7

Vòng eo thon thả, thân hình thanh mảnh với những đường cong quyến rũ luôn là niềm khao khát của nhiều chị em. Để biến ước mơ này thành hiện thực một cách nhanh chóng, bạn chỉ cần áp dụng 5 điều đơn giản sau mỗi ngày.

Các phương pháp phẫu thuật, thuốc giảm cân… mặc dù mang lại hiệu quả nhanh chóng, song lại gây đau đớn, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tốn kém và đặc biệt không duy trì lâu dài. Chính vì vậy, giảm cân và giữ dáng bằng cách xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, luyện tập khoa học luôn là điều mà các chuyên gia khuyến cáo.

Dưới đây là 5 thói quen lành mạnh giúp bạn có thể sở hữu thân hình cân đối, vòng eo thon gọn, đánh tan mỡ thừa nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe:

Chọn thực phẩm có ít calo

Giúp bạn cảm thấy no, nhưng vẫn cung cấp nguồn dinh dưỡng và hạn chế tăng cân
Giúp bạn cảm thấy no, nhưng vẫn cung cấp nguồn dinh dưỡng và hạn chế tăng cân
Măng tây, dưa chuột, nấm, cà tím, táo, củ cải đỏ, súp lơ xanh, bắp cải, bí đỏ, xà lách, rau bina, rau cải, cần tây, dứa, đu đủ, cà rốt… và các loại trái cây như bưởi, dâu đen, việt quất, táo, dứa là những thực phẩm ít calo.

Chúng giúp bạn cảm thấy no, nhưng vẫn cung cấp nguồn dinh dưỡng và hoàn toàn không phải lo lắng về việc tăng cân, khống chế được lượng calo trong thực phẩm nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên ăn trực tiếp hoặc làm các món salad, luộc, hấp, nướng và hạn chế tối đa việc chế biến nhiều dầu mỡ.

Ăn no khoảng 80%

Đây là bí quyết của rất nhiều người Nhật, họ luôn áp dụng theo công thức "hara hachi bu", có nghĩa là chỉ ăn no đến khoảng 80% thay vì 100% như hầu hết người bình thường. Trước khi bạn cảm nhận được sự no của mình, hãy ngừng ăn lại nếu muốn sớm thoát khỏi mỡ thừa và có thân hình thon thả như ý.

Uống nước ấm vào sáng sớm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nước ngay sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng là một thói quen rất tốt cho con người, đặc biệt là những ai đang giữ dáng. Điều đó sẽ giúp quá trình giảm cân này diễn ra nhanh chóng hơn, bởi nước có tác dụng tăng cường trao đổi chất, làm cơ thể cảm thấy no hơn và hạn chế tiêu thụ thực phẩm.

Song, bạn cần uống nước vừa đủ ấm, không quá nóng cũng không quá lạnh, nhằm tránh ảnh hưởng tới dạ dày. Đồng thời, phải đảm bảo uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ngày.

Uống nhiều trà xanh

Trong trà xanh có chất tanin và theocin, khi vào dạ dày sẽ kết hợp với protein, vitamin B1 và chất sắt của thức ăn tại thành những hoạt chất khó hấp thu, ức chế sự bài tiết dịch vị cũng như dịch ruột. Từ đó nguồn dinh dưỡng chúng ta ăn vào mỗi ngày chỉ có thể hấp được chưa đến phân nửa.

Vì thế, uống trà xanh mỗi ngày chính là bí quyết “vàng” giúp bạn có thể thoải mái ăn uống, nhưng lại giảm béo bụng nhanh. Hơn nữa, trà xanh còn giúp chống lão hóa, làm đẹp da, ngăn ngừa ung thư….

Thường xuyên vận động

Ngoài ăn uống, bạn nên tham gia các bài tập thể dục thể thao vừa tốt cho sức khỏe, vừa có tác dụng giảm cân vượt trội như: Bơi lội, chạy bộ, đạp xe, lắc vòng… và đến phòng tập gym. Nếu không có thời gian, bạn cũng có thể làm giảm sự tích tụ của chất béo bằng cách thường xuyên vận động, lau, quét dọn, đi thang bộ, đi bộ… Tránh ngồi nhiều một chỗ.

Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.