5 công thức làm đẹp da từ trà xanh các nàng cần lưu lại ngay

30/07/2018 08:00 GMT+7

Bột trà xanh được biết đến với khá nhiều công dụng tốt cho cơ thể, hơn nữa còn rất tốt trong việc cải thiện làn da.

Các chất như Polyphenol tinh khiết, Epigallocatechin Gallate (EGCG) và các chất chống oxy hóa khác như Carotenoid và Tocopherols có rất nhiều trong trà xanh, nên trà xanh vừa tốt cho sức khỏe vừa mang công dụng làm đẹp da, trị mụn hữu hiệu.
Không những có lợi cho sức khỏe, bột trà xanh làm trắng da còn được nhiều chị em biết đến với các công dụng tốt cho làn da như chống nếp nhăn, chống lão hóa, làm mờ sẹo, thâm nám,… Cùng tìm hiểu công dụng của loại bột trà xanh này qua bài viết dưới đây.
1. Trị mụn
Trà xanh làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, vì trong trà xanh có chất kháng khuẩn,làm sạch các chất bụi bẩn trên da, làm da trắng sáng, hạn chế tình trạng mụn hình thành và phát triển. Bạn hãy rửa mặt bằng nước trà xanh hằng ngày hoặc hãm trà xanh thành nước đặc để bôi lên mặt nhé.
Mặt nạ trà xanh có thể điều trị mụn
Mặt nạ trà xanh có thể điều trị mụn
2. Chống nắng cho da
Mùa hè nắng gay gắt làm da bạn đen sạm, hỏng da. Bạn hãy pha một ấm trà rồi dùng bông tẩm nước trà thoa đều lên mặt, cổ, cánh tay. Nước trà có tác dụng chống nắng rất tốt và chống sạm da nữa.
Chống nắng cho làn da bằng trà xanh
Chống nắng cho làn da bằng trà xanh
3. Chống lão hóa cho da
Nước trà xanh cùng với một thìa canh bột gạo,một lòng đỏ trứng gà trộn đều lên thành hỗn hợp sền sệt để bôi lên mặt. Thời gian đắp mặt là 15 - 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Để tăng cường độ thẩm thấu của dưỡng chất, bạn nên thoa kem dưỡng da ngay sau khi đắp mặt nạ nhé. Mặt nạ này giúp da bạn tươi trẻ và khỏe hơn nhiều.
4. Làm mềm da
Nước trà xanh trộn cùng 100g mật ong, dùng bông mềm để bôi lên da, để từ 15 - 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước. Thường xuyên chăm sóc da bạn sẽ có một làn da đẹp.
Một số lưu ý khi dùng mặt nạ làm trắng da bằng bột trà xanh
Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại bột trà xanh giả, kém chất lượng. Vì vậy, hiệu quả chẳng được bao nhiêu. Hãy lựa chọn đúng loại bột trà xanh matcha của Nhật sẽ tốt hơn nhé!
Khi rửa mặt, không nên làm quá nhanh hay mạnh tay. Hãy làm từ từ, nhẹ nhàng, thấm nước lên mặt để các lớp mặt nạ tách ra từ từ, kết hợp massage nhẹ nhàng để lấy đi các lớp tế bào da chết nhưng không gây tổn thương cho lớp tế bào da non ở phía dưới chưa đủ sức để chịu đựng lực mạnh, dễ gây xước da, tổn thương nhé! Một số trường hợp làn da của một số bạn sẽ bị đỏ hay ngứa nhưng chỉ sau vài phút là hết, hoàn toàn bình thường bạn nhé!
Lưu ý: Chỉ nên áp dụng loại mặt nạ này 1 lần/tuần và bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực. Không nên lệ thuộc hoàn toàn vào công thức làm đẹp này vì mỗi người có một làn da và cơ địa hoàn toàn khác nhau.
Bên cạnh những biên pháp đến từ thiên nhiên, chị em cũng có thể sử dụng các loại mỹ phẩm sao cho phù hợp với cơ địa và làn da của mình, có xuất xứ rõ ràng bạn nhé! Chúc các bạn và các chị sẽ có một làn da xinh đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.