5 công thức dưỡng trắng da, ngăn lão hóa với các loại hạt

06/08/2018 08:16 GMT+7

Từ lâu các loại hạt như óc chó, chia, hạt sen… đã được biết đến là thực phẩm giàu dinh dưỡng, hỗ trợ tăng cường sức khỏe. Nhưng ít ai ngờ rằng chúng còn là các loại “mỹ phẩm” dưỡng trắng da, chống lão hóa hiệu quả.

Hãy cùng khám phá ngay 5 công thức làm đẹp da từ 5 loại hạt đang “làm mưa làm gió hiện nay nhé!
1. Chống lão hóa với mặt nạ hạt hướng dương
Làm đẹp da đơn giản với hạt hướng dương
Làm đẹp da đơn giản với hạt hướng dương
Loại hạt thường được nhâm nhi trong ngày Tết này có chứa rất nhiều Beta Carotene, vitamin E, các chất chống oxy hóa khác giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn thương.
Trong hạt hướng dương còn chứa nguồn axit béo rất dồi dào kích thích sản sinh collagen và elastin cho da căng mịn, làm mờ các vết chân chim. Thành phần axit linoleic bổ sung độ ẩm từ bên trong. Khi da được cung cấp đầy đủ độ ẩm, tăng sản sinh collagen thì chắc chắn rằng nguy cơ lão hóa sẽ bị đẩy lùi.
Cách làm mặt nạ chống lão hóa da với hạt hướng dương rất đơn giản. Hạt hướng dương mua về, bạn tách vỏ rồi xay nhuyễn với một chút nước lọc thành hỗn hợp sền sệt.
Sau khi rửa sạch mặt thì đắp hỗn hợp trên lên da và thư giãn trong vòng 15 - 20 phút. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần mỗi tuần để duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da.
2. Hạt Chia phục hồi làn da hư tổn
Thành phần dinh dưỡng trong hạt Chia vô cùng phong phú, có thể kể đến chất xơ, protein, omega 3, canxi, sắt… Các chất này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe. Mà khi thẩm thấu vào da sẽ tạo nên một tấm lá chắn chống lại các gốc tự do gây hại, giảm nếp nhăn, loại bỏ độc tố.. phục hồi làn da bị hư tổn do tác động của môi trường.
Cách làm mặt nạ hạt Chia tươi sáng, phục hồi làn da như sau:
- Bước 1: Ngâm 2 muỗng canh hạt chia với nước trong 20 phút đến khi có một lớp gel bao quanh hạt.
- Bước 2: Cho thêm 1 thìa mật ong vào hỗn hợp hạt Chia.
- Bước 3: Thêm một thìa cà phê dầu oliu và trộn đều.
- Bước 4: Rửa mặt thật sạch với sản phẩm phù hợp.
- Bước 5: Thoa hỗn hợp lên mặt rồi massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Lưu lại trên mặt khoảng 20 - 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.
- Bước 6: Dùng khăn mềm thấm khô da rồi thoa một lớp kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da.
3. Hạt sen cải thiện làn da tối màu, dưỡng trắng da
Bột hạt sen cấp ẩm, làm sáng da
Bột hạt sen cấp ẩm, làm sáng da
Các chất chống oxy hóa, vitamin C, A sẽ ngăn ngừa các tác hại của gốc tự do bên trong cơ thể. Đồng thời dưỡng da trắng mịn, trẻ trung hơn mỗi ngày. Để dưỡng da bằng hạt sen bạn hãy mua hạt sen già, sau đó bỏ tim sen rồi phơi khô và tan mịn thành bột.
Sau đó chuẩn bị thêm một chút dầu dầu nguyên chất và thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Trộn 1 muỗng bột hạt sen với 1 thìa dầu dừa và chút nước tạo thành hỗn hợp mịn.
- Bước 2: Rửa mặt thật sạch rồi thoa mặt nạ lên da, lưu lại trong vòng 30 phút và rửa lại bằng nước ấm.
Sử dụng thường xuyên để cải thiện làn da tối màu, dưỡng trắng làm mịn da.
4. Hạt óc chó làm mờ các rãnh nhăn
Nguồn chất chống oxy hoa dồi dào, đặc biệt là vitamin B-complex trong hạt óc chó sẽ hỗ trợ tối đa trong việc giảm bớt các dấu hiệu lão hóa, đặc biệt là các rãnh, nếp nhăn. Đồng thời cung cấp độ ẩm cho làn da thêm khỏe mạnh, tươi sáng.
Để làm loại mặt nạ này bạn cần chuẩn bị 4 trái óc chó, 2 muỗng cà phê mật ong, 2 muỗng cà phê yến mạch, 1 muỗng cà phê kem và 4 giọt dầu oliu.
Tiếp đó tách lấy hạt óc chó và loại bỏ lớp màng bên ngoài và xay nhuyễn. Trộn tất cả các nguyên liệu trên với nhau thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi rửa sạch mặt thì thoa hỗn hợp lên da. Để khô tự nhiên rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.
5. Làm sạch da với hạt hạnh nhân
Với hạt hạnh nhân bạn có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu khác nhau từ sữa tươi, dâu tây… để tút lại nhan sắc cho làn da. Một trong những công dụng nổi bật nhất của hạnh nhân đó là làm sạch da một cách nhẹ dịu, tự nhiên.
Bạn chỉ cần nghiền mịn 2 - 3 quả hạnh nhân rồi cho thêm một chút nước trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên ra trong 5 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Thực hiện đều đặc để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn cũng như tế bào chết trên da.
Lưu ý là việc làm sạch da với hạnh nhân chỉ có tác dụng hỗ trợ. Còn đề làm sạch tối ưu thì bạn vẫn phải duy trì thói quen rửa mặt bằng loại sữa rửa mặt phù hợp.
Kết hợp sử dụng sản phẩm làm sạch da phù hợp để giữ cho da luôn thoáng sạch
Kết hợp sử dụng sản phẩm làm sạch da phù hợp để giữ cho da luôn thoáng sạch
Áp dụng ngay những công thức trên để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, trẻ trung nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.