5 bước đơn giản giúp hồi sinh làn da lão hóa

12/05/2018 09:50 GMT+7

Bạn quan tâm đến làn da tàn nhang, nhiều nếp nhăn và muốn trông trẻ trung hơn, thế thì không cần phải băn khoăn đâu, với các cách chăm sóc da mặt bị lão hóa trong bài, da mặt bạn sẽ cải thiện rõ ràng hơn nhiều nhé.

Làm sạch da mỗi ngày
Làm sạch da giúp da hấp thụ tốt hơn chất dinh dưỡng từ kem dưỡng da. Da lão hóa thường thiếu dầu và độ ẩm vì vậy bạn nên chọn các sản phẩm sữa tắm và sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít hóa chất.
Tránh sử dụng xà phòng, sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh. Vào buổi sáng, bạn chỉ nên rửa mặt qua bằng nước lạnh, buổi chiều sử dụng sữa rửa mặt có cung cấp độ ẩm và dầu được thẩm thấu tốt vào trong da. Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, thoa nước hoa hồng không chứa cồn lên da để da được cân bằng độ pH.
Tẩy da chết mỗi tuần
Tẩy da chết đều đặn giúp loại bỏ lớp tế bào da già cỗi, để quá trình tái sinh da mới diễn ra tốt hơn. Những thao tác chà xát nhẹ nhàng khi tẩy da chết cũng giúp lưu thông máu, khiến làn da bạn phục hồi sức sống nhanh chóng. Đặc biệt, sau khi tẩy sạch lớp da chết, các sản phẩm dưỡng da sẽ có thể thẩm thấu và nuôi dưỡng da bạn tốt hơn. Bạn có thể thực hiện tẩy da chết bằng những thực phẩm tự nhiên như: chanh, dầu ô liu hoặc muối.
Sử dụng kem dưỡng phục hồi độ trắng sáng đều đặn
Da bị lão hóa khiến nó bị sạm đen và xuất hiện các vết thâm nám. Điều quan trọng là bạn cần chọn loại kem dưỡng thể hằng ngày có tác dụng phục hồi và nuôi dưỡng độ trắng sáng của da một cách nhanh chóng và dài lâu. Hơn thế nữa, làn da lão hóa cần được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mỗi ngày để tăng cường khả năng chống lại tác động có hại của môi trường lên da.
Serum phục hồi da Sakura Restorative chăm dưỡng làn da khỏe đẹp
Serum phục hồi da Sakura Restorative chăm dưỡng làn da khỏe đẹp
Massage cho da mặt và cổ thêm căng mịn
Bạn thoa một chút kem dưỡng ẩm lên mặt và cổ sau đó thực hiện massage trong 3-5 phút mỗi sáng:
Mặt: Bạn bắt đầu massage từ trung tâm ra đến ngoài (từ mũi xuống cằm rồi đến cổ, từ giữa trán đến thái dương) bằng các động tác xoay tròn.
Cổ: Bạn dùng các đầu ngón tay xoa từ trước ra sau, từ sau ra trước rồi dùng bàn tay ấn bóp nhẹ nhàng.
Đắp mặt nạ 2 lần/tuần
Cà phê và dầu ô liu: Cà phê giúp tăng cường chất chống ô xy hóa và dầu ô liu phục hồi độ ẩm cho da. Trước tiên, trộn đều 5 muỗng cà phê bột cà phê, một muỗng cà phê dầu ô liu và một muỗng canh mật ong. Đắp hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.
Hạt hướng dương và dầu hạnh nhân: Hạt hướng dương và dầu hạnh nhân đều là những thực phẩm chứa nhiều chất chống ô xy hóa. Chất béo từ hai loại thực phẩm này sẽ giúp da bạn lấy lại vẻ căng bóng vốn có. Đầu tiên làm nóng một chén nhỏ mật ong, sau đó thêm vào một lượng dầu hạnh nhân và một chút hạt hướng dương đã nghiền nhỏ. Để hỗn hợp nguội và đắp lên da trong vòng 15 phút.
Như vậy, lão hóa da sẽ không đợi đến tuổi “băm” mới xuất hiện mà sẽ “gõ cửa” bạn ngay khi còn đôi mươi nếu bạn không biết cách chăm sóc da và sinh hoạt khoa học!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.