5 bí quyết làm đẹp truyền đời của phụ nữ Nhật Bản

26/09/2018 14:42 GMT+7

Những năm gần đây, các xu hướng chăm sóc da bắt đầu nổi lên rất nhiều, đặc biệt là những xu hướng đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc - hai cường quốc về chăm sóc sắc đẹp của châu Á.

Phải công nhận rằng những phương pháp chăm sóc da của họ vô cùng đặc biệt, mới lạ.
Nếu như Hàn Quốc được biết đến với những chu trình dưỡng da 10 - 12 bước thì người Nhật lại ưa thích sự đơn giản, điển hình như phương pháp đắp lotion mask. Vậy những cách làm đẹp da tự nhiên nào được phụ nữ Nhật Bản ưu ái nhất? Có lẽ chính là 5 phương pháp sau đây:
Tẩy tế bào chết bằng đậu đỏ
Với nguồn dưỡng chất phong phú, hương vị thơm ngon và dễ chế biến, đậu đỏ có thể được dùng như một món chính trong bữa ăn thường nhật. Nhiều nghiên cứu hiện đại xác nhận rằng ăn đậu đỏ làm chậm quá trình lão hóa, giảm mỡ bụng, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư… Ngoài ra, bột đậu đỏ cũng có thể trộn chung với mật ong và sữa chua không đường làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho da hiệu quả.
Bạn nên đắp mặt nạ đậu đỏ 2 lần/tuần kết hợp massage mặt nhẹ nhàng. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy làn da sáng, săn và mịn hơn thấy rõ. Đặc biệt, với thành phần lành tính, mặt nạ đậu đỏ tự nhiên có thể dùng cho cả làn da nhạy cảm đang bị tổn thương do mụn.
Duy trì chế độ ăn sáng đều đặn
Thực đơn này mang lại nguồn omega-3 và chất xơ dồi dào, giúp tăng cường khả năng chống ô xy hóa cho da. Bên cạnh đó, bữa ăn thường ngày của người Nhật cũng thường có sự hiện diện của nhiều món có lợi cho sức khỏe như rong biển (wakame), cá các loại, đậu nành lên men và khoai. Đặc biệt, người Nhật ăn rất ít dầu mỡ và món rán/xào thường không phải ưu tiên của họ.
Dưỡng da bằng cám gạo
Phụ nữ Nhật Bản đã công nhận lợi ích của cám gạo (komenuka) trong nhiều thế kỷ qua. Với hơn 70 chất chống ô xy hóa và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác, bột cám gạo thường xuyên được ứng dụng trong cách làm đẹp da tự nhiên. Đây là thành phần chủ đạo trong nhiều loại mặt nạ tẩy tế bào chết toàn thân được yêu thích tại xứ Phù Tang.
Dưỡng da bằng cám gạo
Dưỡng da bằng cám gạo
Bạn có thể tự làm mặt nạ cám gạo tại nhà bằng cách đun sôi hỗn hợp cám gạo với mật ong nguyên chất; khuấy đều đến khi hỗn hợp sánh lại rồi tắt bếp và để nguội. Sau khi thực hiện các bước tẩy trang cho da ban đêm, bạn thoa hỗn hợp đều khắp mặt kết hợp massage. Bạn đợi khoảng 15-20 phút cho mặt nạ khô rồi rửa mặt sạch để làn da được tươi mịn hơn.
Đắp mặt nạ bằng trà xanh
Trà xanh Matcha có lẽ chính là một trong những “quốc phẩm” của nước Nhật. Bạn có thể dễ dàng mua được bột Matcha nguyên chất, xử lý sạch và an toàn ở hầu hết các cửa hàng lớn nhỏ tại đất nước này. Trong chu trình làm đẹp tự nhiên của phụ nữ Nhật Bản, Matcha đóng vai trò rất quan trọng. Trà xanh Matcha chứa hàm lượng lớn chất chống ô xy hóa, L-theanine, protein thực vật, vitamin C và A, chất xơ và sắt.
Tắm suối nước nóng
Trong việc chăm sóc và làm đẹp da, ngâm nước nóng kết hợp massage muối biển/dầu dưỡng thể sẽ mang đến hiệu quả chống ô xy hóa tuyệt vời nhờ làm tăng nồng độ melatonin. Thư giãn trong luồng hơi nước ấm bốc lên cũng là cách tốt để thanh tẩy lỗ chân lông.
Tắm suối nước nóng Nhật Bản
Tắm suối nước nóng Nhật Bản
Nếu như các nàng luôn mong ước sở hữu một làn da bóng khỏe, hãy thử đắp một miếng mặt nạ giấy sau khi kết thúc bước serum/essence mỗi tối. Sau khi đắp xong, hãy massage để tinh chất từ mặt nạ thẩm thấu thật sâu. Ngay sáng hôm sau khi thức dậy, làn da mọng mướt như sương sẽ hiện ra trước mắt các nàng đó. Chúc các bạn thành công và có được làn da mịn màng như ý nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.