5 bí kíp giúp cải thiện làn da tối màu trở nên tươi sáng, mịn màng

25/06/2018 11:59 GMT+7

Chăm chỉ dưỡng da body mỗi ngày nhưng vẫn xỉn màu, sạm đen, thiếu sức sống... Vậy thì hãy áp dụng 5 bí kíp dưới đây để cải thiện làn da của bạn nhé!

1. Tăng cường chất chống ô xy hóa
Một trong những nguyên nhân khiến làn da xấu đi đó là do tác động từ môi trường bên ngoài. Không khí ô nhiễm chứa bụi bẩn, lưu huỳnh, các hạt siêu nhỏ sẽ gây ra các gốc tự do phá hủy collagen, kích thích sản sinh melanin. Từ đó khiến da bị xỉn màu, kết cấu kém đồng đều.
Để khắc phục tình trạng này bạn hãy luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho da, bổ sung thêm chất chống oxy hóa. Ngoài việc tắm sạch cho da mỗi ngày, bạn hãy duy trì tẩy tế bào chết 2 - 3 lần/tuần để loại bỏ chất bẩn bám sâu bên trong lỗ chân lông, tế bào già cỗi...
Đừng quên bổ sung các chất chống ô xy hóa cho da bằng các sản phẩm kem dưỡng để phòng ngừa, giảm thiểu tác hại của các gốc tự do từ môi trường. Hỗ trợ nuôi dưỡng làn da tươi sáng, đều màu.
2. Massage thư giãn
Căng thẳng, stress do công việc, các mối quan hệ sẽ làm nồng độ cortisol trong cơ thể tăng cao. Từ đó lượng máu trong cơ thể sẽ được đồn nhiều hơn cho các cơ quan cần thiết cho sự sống. Kéo theo lượng máu đến gương mặt, làn da giảm khiến bạn trông tái, nhợt nhạt thiếu sức sống.
Để khắc phục tình trạng này hãy thư giãn và thực hiện các động tác massage trên toàn bộ gương mặt, cơ thể. Điều này sẽ kích thích lượng máu lưu thông dưới da tăng lên, mang đến cho làn da sự căng mịn, hồng hào. Lý tưởng nhất là bạn hãy đến spa thực hiện các liệu trình massage thư giãn mỗi tuần để vừa tăng cường sức khỏe vừa làm đẹp da.
3. Bổ sung độ ẩm cho da
Tình trạng mất nước ở sâu trong các lớp trung bì, biểu bì sẽ làm giảm độ dày cho da, khiến da bị khô, sạm màu. Vậy nên hãy luôn nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Đồng thời cấp ẩm cho da từ bên ngoài bằng các sản phẩm dưỡng thể có thành phần dưỡng cao, thành phần khóa ẩm mạnh mẽ.
4. Thoa kem chống nắng mỗi ngày
Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân chính gây khiến làn da của bạn bị đen sạm, tối màu, thậm chí xuất hiện các vết nám xấu xí. Đồng thời, nó cũng khiến tầng collagen bị tổn hại dẫn đến tình trạng lão hóa nhanh chóng.
Có một giải pháp đơn giản nhưng không phải bạn gái nào cũng thực hiện đó là thoa kem chống nắng cho làn da body mỗi ngày, kết hợp mặc quần áo dài khi ra ngoài. Hiện nay, có rất nhiều dòng BB Body Cream vừa có khả năng trang điểm, vừa chống nắng bảo vệ da với chỉ số SPF cao sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn.
Sản phẩm BB Body Cream vừa giúp che phủ khuyết điểm tức thời, vừa chống nắng cho da
Sản phẩm BB Body Cream vừa giúp che phủ khuyết điểm tức thời, vừa chống nắng cho da
5. Kiểm soát nội tiết tố
Khi nồng độ nội tiết tố thay đổi do dậy thì, tiền mãn kinh, uống thuốc… sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến làn da. Điển hình như khi nồng độ estrogen giảm, testosterone tăng lên sẽ khiến da bị đổ nhiều dầu hơn, gây bít tắc lỗ chân lông, làm da mất đi độ căng bóng…
Lúc này biện pháp tốt nhất là hãy thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh, bổ sung các thực phẩm chức năng có khả năng cân bằng nội tiết, hỗ trợ làm trắng da…
Áp dụng ngay các bí kíp trên để luôn có được làn trẻ khỏe mạnh, trẻ trung nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.