4 thời điểm quan trong nhất cần ‘nhìn lại’ cách chăm sóc da

07/12/2017 11:38 GMT+7

Thời tiết thay đổi mùa, da bị cháy nắng, mụn bùng phát và cảm thấy quy trình chăm sóc da cũ không còn hiệu quả là 4 thời điểm quan trọng mà phái đẹp nhất cần “nhìn lại” cách chăm sóc da của mình.

Khi đang gặp phải 1 trong 4 vấn đề sau, hãy thay đổi và quan tâm hơn cách chăm sóc để có được làn da khỏe đẹp, tươi trẻ, mịn màng nhé!
Chuyển mùa
Yếu tố thời tiết ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của làn da. Nếu như mùa hè, nhiệt độ nóng bức kích thích tuyến bã nhờn sản xuất mạnh, gây nhờn bóng và mụn, thì mùa đông da dễ mất nước nên khô ráp, sần sùi, thậm chí bong tróc... Chính vì vậy, mỗi kiểu thời tiết bạn cần có một cách chăm sóc da riêng, một quy trình dưỡng da riêng sao cho phù hợp nhất.
Mùa đông và mùa thu hãy dùng kem dưỡng ẩm chuyên sâu, tăng cường độ ẩm cho da, còn mùa xuân, mùa hè chuyển sang kem dưỡng có kết cấu nhẹ hơn.
Da bị cháy nắng
Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ khiến da bị tổn thương, cháy nắng với các biểu hiện đỏ rát, nóng bức khó chịu sau đó sạm đen lại, lột da non. Ngay khi thấy da bị cháy nắng bạn nên xoa dịu da với nước mát hoặc dùng sữa chua, dưa leo.
Lúc hết đau rát và đỏ, vùng da cháy nắng thường chuyển sang đen sạm rất mất thẩm mỹ và để khắc phục bạn hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, thoa lớp mỏng. Tuyệt đối không được bóc lớp da bong tróc vì có thể gây sẹo, làm da tổn thương nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, đừng quên chống nắng đầy đủ mỗi khi ra ngoài nhằm tránh lập lại sai lầm đã mắc phải, giữ da luôn trắng đẹp.
Quy trình dưỡng da cũ “hết” hiệu quả
Thay đổi cách chăm sóc khi quy trình dưỡng da cũ hết hiệu quả
Thay đổi cách chăm sóc khi quy trình dưỡng da cũ hết hiệu quả
Làn chúng ta theo thời gian sẽ có sự thay đổi chứ không hoàn toàn giống nhau từ ngày này sang ngày khác như nhiều người vẫn nghĩ. Thực tế cho thấy trước da khô nhưng sau đó có thể chuyển sang hỗn hợp, chưa kể quá trình lão hóa... Do đó, trường hợp thấy mình vẫn siêng năng chăm sóc da, nhưng thời gian trước mang lại hiệu quả tốt song hiện tại lại không có tác dụng, da ngày càng xấu đi thì cần xem lại. Khi chúng ta không thay đổi quy trình skincare kịp thời, chắc chắn sẽ tốn thời gian, tiền bạc cho việc dưỡng da vô ích mà thôi.
Mụn bùng phát
Mụn bùng phát là biểu hiện rõ ràng cho việc da đang bị tác động xấu bởi môi trường, yếu tố ngoại cảnh hoặc bên trong cơ thể gặp vấn đề. Thế nên, bạn cần điều chỉnh, thay đổi cách chăm sóc da sao cho phù hợp nhất để sớm giải quyết mụn, phục hồi tổn thương và ngăn ngừa mụn không tái phát trở lại.
Lưu ý, chỉ dùng kem trị mụn và các sản phẩm mỹ phẩm có xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng, tránh mua hàng rởm, kem trộn, kem chứa hóa chất độc hại.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.