4 lý do khiến bạn không nên tự làm kem chống nắng tại nhà

01/06/2018 11:00 GMT+7

Kem chống nắng tự chế là xu hướng làm đẹp không quá “hot” nhưng vẫn được rất nhiều chị em áp dụng để bảo vệ da. Tuy nhiên thực tế giải pháp bảo vệ da này có an toàn, lành tính như bạn tưởng?

Chúng ta đều biết rằng việc sử dụng kem chống nắng là điều bắt buộc để có được làn da đẹp. Nhưng trước việc kem chống nắng bị thu hồi ở một số nước phương Tây, hay các thành phần hóa học có trong sản phẩm này ảnh hưởng không tốt cho làn da. Nhiều chị em đã chọn cách tự chế kem chống nắng tại nhà.
Còn các chuyên gia da liễu cho rằng bạn không nên làm hay sử dụng kem chống nắng để sử dụng bởi 4 nguyên nhân dưới đây:
1. Không có đủ kiến thức chuyên môn
Không phải ngẫu nhiên mà các công ty, tập đoàn mỹ phẩm lớn phải chi rất nhiều tiền trong việc nghiên cứu, điều chế sản phẩm. Việc sản xuất, pha chế mỹ phẩm phải đảm bảo tỷ lệ chuẩn, với quy trình sản xuất khắt khe nhất.
Kết hợp các nguyên liệu với nhau sao cho đảm bảo an toàn, mang lại hiệu quả cao nhất cần có kiến thức chuyên môn cao. Vì là “dân tay ngang” nên sản phẩm kem chống nắng mà bạn điều chế rất dễ bị biến tính, phản ứng ngược với điều kiện thời tiết quá nóng, nước, bụi bẩn…
Thêm vào đó bạn cũng không biết rõ công thức như vậy đã đủ chỉ số SPF chưa, hạn sử dụng của nó là bao lâu.
2. Không đảm bảo vệ sinh an toàn
Các dụng cụ như nồi, chén, lọ muỗng, máy đánh hỗn hợp… dù được vệ sinh kỹ càng thì vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất vệ sinh. Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào kem gây hại cho làn da cũng như sức khỏe của bạn.
Nguy cơ mất an toàn vệ sinh từ những dụng cụ điều chế mỹ phẩm tại nhà
Nguy cơ mất an toàn vệ sinh từ những dụng cụ điều chế mỹ phẩm tại nhà
Đây là lý do vì sao mà các nhà sản xuất mỹ phẩm luôn phải đầu tư rất lớn vào thiết bị máy móc, bào chế mỹ phẩm trong điều kiện vô trùng.
3. Dễ bị kích ứng da
Trên thực tế kem chống nắng tại nhà không hoàn toàn được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên. Chúng ta phải cần đến các chất như bột kẽm ô xít, hydrosol hoa cúc, sáp ong…
Thêm vào đó nếu lựa chọn thành phần không phù hợp, đảm bảo, trộn không đúng tỷ lệ chuẩn sẽ rất dễ gây nên tình trạng tổn thương, kích ứng da, thậm chí còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư da.
Các công thực tự chế kem chống nắng được chị em “truyền tai” nhau trên mạng thực tế chưa hề được kiểm chứng, chứng nhận là an toàn.
4. Hiệu quả chống nắng không cao
Sử dụng sản phẩm chống nắng vật lý để bảo vệ da
Hầu hết các công thức chống nắng tự chế đều chứa thành phần là các loại dầu thực vật như dầu dừa, ô liu, hạnh nhân, sáp mật ong… Nhưng bạn có biết một số nguyên liệu như dầu dừa lại “bắt nắng” khá mạnh. Cũng như hỗn hợp tự chế không được kiểm tra là có chỉ số SPF bao nhiêu, có đủ cao để bảo vệ da hay không. Vì thế, kem chống nắng tự chế khi thoa lên da sẽ không đảm bảo sẽ bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.
Với 4 lý do trên thì chắc hẳn bạn đã hiểu vì sao không nên tự chế kem chống nắng tại nhà. Hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm chống nắng lành tính từ thương hiệu mỹ phẩm uy tín để bảo vệ làn da của mình. Nếu lo sợ bị ảnh hưởng bởi các thành phần hóa học thì sản phẩm chống nắng vật lý chính là sự lựa chọn thay thế hợp lý.
Bên cạnh đó, các nàng cũng đừng quên che chắn kỹ càng khi ra ngoài. Tuân thủ quy trình chăm sóc da gồm các bước rửa mặt - tẩy trang - toner - chống nắng - dưỡng ẩm… hằng ngày để có được làn da khỏe đẹp nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.