4 hiệu quả làm đẹp bất ngờ chỉ với việc rửa mặt bằng trà xanh mỗi ngày

14/09/2017 14:50 GMT+7

Trà xanh từ lâu đã là một nguyên liệu làm đẹp truyền thống của phụ nữ toàn cầu nói chung và phụ nữ châu Á nói riêng. Ngày nay, trà xanh luôn được ưu ái góp mặt vào tất cả những công thức làm đẹp của phái nữ.

Thậm chí, để tăng tính “thiên nhiên” cho sản phẩm cũng như nâng cao công dụng về khả năng kháng khuẩn, chống lão hóa... người ta còn đưa tinh chất trà xanh vào những công thức mỹ phẩm thuộc những nhãn hàng nổi tiếng. Một lần nữa hãy cùng “chiêm ngưỡng” 4 lợi ích làm đẹp bất ngờ chỉ với việc rửa mặt đúng cách với trà xanh mỗi ngày nhé!
Rửa mặt bằng nước trà xanh giúp làm sạch da hiệu quả
Trà xanh mang tính tẩy rửa nhẹ, giúp rửa trôi đi những bụi bẩn nhưng tuyệt đối an toàn với cả làn da nhạy cảm. Công thức làm rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch lá trà và sau đó đun sôi để nguội chúng. Dùng nước này pha loãng rồi rửa mặt mỗi ngày vào buổi sáng, trưa hoặc chiều nhé.
Nếu bạn sở hữu làn da nhờn, dễ bị mụn, mụn nhọt mụn đầu đen hay có lỗ chân lông to thì rửa mặt với lá trà xanh là một việc cực kỳ hiệu quả vì chúng giúp se khít lỗ chân lông rất tốt.
Ngăn ngừa mụn hình thành với hỗn hợp nước trà xanh mật ong
Lá trà xanh giúp ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả
Lá trà xanh giúp ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả
Trà xanh mang đến tác dụng kháng khuẩn cao nhờ vào tính a xít chúng sở hữu. Bên cạnh đó, chúng còn điều tiết lượng bã nhờn và loại bỏ những chất bẩn, vi khuẩn ra khỏi làn da bạn. Mà đến hơn 80% nguyên nhân hàng đầu gây nên vấn đề về mụn là do những vi khuẩn trong lớp bã nhờn bị ùn tắc. Vì thế, “triệt tiêu” chúng đi ngay từ đầu nghĩa là bạn đang ngăn ngừa mụn từ gốc đấy.
Cách thực hiện:
- Đầu tiên, bạn chuẩn bị 2 nắm lá chè tươi, rửa thật sạch và làm ráo nước.
- Lấy lượng chè tươi đó giã nát ra, bạn sẽ thu được hỗn hợp nước cốt sau khi đã dùng miếng vải lọc.
- Làm sạch da, xông hơi và sử dụng tăm bông thấm ướt nước cốt bôi lên da, nhất là những vùng da dễ bị mụn đầu đen như mũi, cằm, vùng chữ T. Đối với những bạn thường bị mụn ở lưng do nóng thì đây cũng là cách thanh lọc, làm mát da tốt dành cho bạn.
- Thư giãn 20 phút rồi làm sạch cùng nước ấm. Thực hiện mỗi tuần 3 lần cho hiệu quả cao nhất.
Làm dịu làn da cháy nắng, gột rửa lớp da chết hiệu quả
Trà xanh đem đến hiệu quả dưỡng da cao, giúp giữu làn da bạn mềm mịn tự nhiên, sáng khỏe hơn. Ngoài ra, đây còn được xem là nguyên liệu đem đến khả năng “đặc trị” cao vùng da bị nóng, bỏng, mẩn đỏ. Làn da vừa đi nắng về, hoặc đi biển, cảm nhận sự cháy rát trên bề mặt da, bạn đừng sử dụng bất cứ loại kem nào vì chúng đôi khi gây nên hiện tượng dị ứng đấy. Hãy sử dụng nha đam, hoặc trà xanh để làm dịu da nhé!
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 nắm lá trà xanh
- 1 nắm lá bạc hà (đối với những bạn sở hữu làn da khô, hãy sử dụng vài giọt tinh dầu để cấp ẩm tốt hơn cho da).
Cách thực hiện:
- Bạn đun sôi hỗn hợp trong khoảng 10 phút, chọn lấy nước tinh khiết nhất. Sau đó để nguội và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
- Mỗi ngày khi đi nắng về, bạn dùng miếng tăm bông nhúng nước hỗn hợp và thoa nhẹ nhàng lên toàn bộ da. Điều này vừa giúp diệt sạch đi vi khuẩn, làm sạch da, vừa ngăn những tổn thương da do ánh nắng đem lại.
Chống nắng hiệu quả đúng cách từ lá trà xanh
25% tinh chất dưỡng bên trong lá trà xanh là catechin - một loại phân tử nhỏ thuộc flavenoid (được biết đến như một dưỡng chất đem đến khả năng chống nắng hiệu quả).
Ngoài việc rửa mặt, hãy tận dụng chúng để tắm mát làn da mình. Một nghiên cứu cho thấy trà xanh bảo vệ da khỏi những tổn thương do tia UV gây nên đồng thời như một loại kháng sinh nhẹ bảo vệ da hiệu quả dưới tác hại của môi trường ngoài.
Cách thực hiện:
Sau khi đã nấu và để nguội nước trà xanh, bạn pha loãng và rửa mặt hoặc tắm cùng chúng khoảng 15 phút trước khi để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng vì cho đến hiện nay chỉ có kem chống nắng mới đủ sức mạnh làm màn che chắn da dưới sự gay gắt và bức xạ nhiệt cao của tia UV mà thôi.
Chúc bạn chăm dưỡng da thật tốt!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.