4 điều cần tránh khi rửa mặt để da không bị mụn và khô ráp

21/02/2017 10:17 GMT+7

Rửa mặt tưởng chừng như khá đơn giản nhưng thực chất hoàn toàn không phải vậy. Chỉ cần mắc phải 1 trong những sai lầm sau là da bạn sẽ nhanh chóng nổi mụn , kích ứng hay khô ráp, sần sùi, thậm chí nhanh có nếp nhăn.

Hãy cùng check thử mình có gặp phải sai lầm nào không nhé, nếu có phải khắc phục ngay để da luôn khỏe đẹp.
Sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp
Da chúng ta được chia ra làm 5 loại bao gồm: da nhờn, da khô, da nhạy cảm, da thường, da hỗn hợp và mỗi loại da lại có tính chất khác nhau. Việc sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp như chứa nhiều xà phòng cho da nhờn, hạt massage to cho da nhạy cảm hay dòng có tính kiềm dầu mạnh cho da khô... sẽ làm da khô hơn, đổ dầu nhiều hơn, dễ nổi mụn, kích ứng.
Chính vì vậy, trước hết bạn phải tìm hiểu da mình thuộc loại da gì và từ đó lựa chọn dòng sữa rửa mặt đúng, giúp da sạch sẽ, mà lại không bị ảnh hưởng bởi tác động xấu nào.
Massage hoặc chà xát quá mạnh
Nhiều người thường cho rằng, khi rửa mặt nếu ta massage hoặc chà xát mạnh, kỳ cọ kỹ sẽ giúp da sạch sẽ hơn, lấy đi hết những chất bẩn nằm sâu lỗ chân lông. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, chúng khiến da ngày càng thêm chùng xệ, kích thích mụn phát triển, thậm chí làm da tổn thương, trầy xướt.
Các chuyên gia da liễu khuyên rằng, quy chuẩn đúng của thao tác tay khi rửa mặt đó là dùng các đầu ngón tay massage da mặt theo hình vòng tròn và hướng từ dưới lên trên. Đối với những khu vực có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ như trán, mũi và cằm thì cần tập trung massage lâu hơn một chút, đồng thời đừng quên dùng đầu móng tay gãi nhẹ nhằm làm chất bẩn nhanh chóng trôi ra ngoài một cách tốt nhất.
Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày
Tránh rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da tổn thương

Mỗi ngày chúng ta chỉ nên rửa mặt 2 - 3 lần bằng sữa rửa mặt. Nếu cảm thấy da quá nhờn thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của miếng giấy thấm dầu, tránh lạm dụng việc này quá đà.
Bởi việc bạn rửa mặt thường xuyên, vô tội vạ trong ngày da sẽ bị mất đi lớp bã nhờn cần thiết trên bề mặt, dẫn đến hiện tượng nhờn bọng hơn ở da dầu và da hỗn hợp, khô sần bong tróc ở da khô và da thường, nổi mẩn, kích ứng và căng rát ở da nhạy cảm.
Bỏ qua bước cân bằng
Đa phần chúng ta hay bỏ qua bước cân bằng sau khi rửa mặt vì cho rằng không cần thiết. Song, các nghiên cứu đã chứng minh độ ẩm của da sẽ bắt đầu bốc hơi chỉ 30 giây sau khi rửa mặt và sau lúc vệ sinh bằng sữa rửa mặt độ pH của da thường thay đổi, xuất hiện trạng thái mất cân bằng. Trường hợp bạn không có biện pháp khắc phục điều đó, những vấn đề như mụn, bong tróc da xuất hiện trên làn da sẽ là điều hiển nhiên. Vậy nên, rửa mặt xong bạn hãy dùng thêm 1 ít nước hoa hồng, vừa cân bằng độ ẩm, vừa làm sạch sâu lỗ chân lông, cuốn đi mọi chất bẩn mà sữa rửa mặt không lấy được, cho da thực sự khỏe mạnh, thông thoáng.
Chúc bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.