4 công thức dưỡng da chưa bao giờ làm phái đẹp phải thất vọng

12/06/2017 10:47 GMT+7

Hiện nay, bên cạnh nguồn mỹ phẩm phong phú và đa dạng, thì phái đẹp còn có rất nhiều công thức dưỡng trắng da đến từ thiên nhiên để tha hồ lựa chọn và trải nghiệm.

Trong số những phương pháp ấy, có những công thức dưỡng da chỉ mới sử dụng một lần nhưng đã khiến cho các cô gái vô cùng yêu thích. Nổi bật là những công thức dưỡng da dưới đây:

1. Dưa leo và bột gạo

Mặt nạ dưỡng da từ dưa leo và bột gạo
Mặt nạ dưỡng da từ dưa leo và bột gạo
Nguyên liệu:

- 1 quả dưa leo

- 2 thìa bột gạo.

Cách thực hiện: Dưa leo xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Tiếp theo, cho bột gạo vào trộn chung với nước cốt dưa leo thành một hỗn hợp sệt. Làm sạch da mặt xong, bạn đắp đều hỗn hợp này lên khắp mặt và giữ yên trong 20 phút. Hết thời gian, bạn rửa mặt lại với nước ấm. Áp dụng 2 lần/tuần.

Hỗn hợp dưa leo và bột gạo có chứa hàm lượng dưỡng ẩm và chống lão hóa da rất cao, nó có thể bạn phục hồi nhanh chóng làn da khô sạm, ngăn ngừa nếp nhăn, nám, đồng thời hỗ trợ dưỡng trắng da và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

2. Chanh dây và mật ong

Chuẩn bị:

- 1 thìa mật ong nguyên chất
- 1 quả chanh dây.
Cách làm: Xay nhuyễn chanh dây và mật ong thành một dung dịch lỏng. Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó thoa đều dung dịch này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Tiếp tục nằm yên thư giãn thêm 10 phút nữa rồi mới rửa mặt lại với nước sạch. Thực hiện 1 lần/tuần.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa mật ong và chanh dây sẽ đem đến cho làn da của bạn rất nhiều lợi ích: Da trắng mịn lên thấy rõ, các nếp nhăn, mụn giảm rõ rệt, ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm và nhất là bảo vệ da hữu hiệu khỏi mọi tác hại của ánh nắng mặt trời.

3. Chuối và dầu dừa

Công thức dưỡng da từ chuối và dầu dừa
Công thức dưỡng da từ chuối và dầu dừa
Nguyên liệu:

- 1 quả chuối chín

- 1 thìa dầu dừa.

Cách tiến hành: Nghiền nát chuối rồi cho dầu dừa vào trộn lên thật đều. Làm sạch da với sữa rửa mặt xong, bạn đắp mặt nạ này lên da và nằm thư giãn trong 20 phút để giúp các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Sau cùng, rửa mặt lại lần nữa cho thật sạch. Lặp lại công thức từ 1 - 2 lần/ tuần, để có kết quả tốt nhất.

Chuối chứa thành phần vitamin và dinh dưỡng rất cao, nó sẽ giúp da hạn chế tình trạng khô ráp, nổi mụn, đồng thời nuôi dưỡng da thêm trắng sáng, mịn màng, không tỳ vết. Bên cạnh đó, sự có mặt của dầu dừa còn góp phần chống nắng và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

4. Bơ và bột baking soda

Chuẩn bị:

- 1 quả bơ chín
- 2 thìa cà phê bột baking soda
- 2 thìa nước lọc.
Cách làm: Cho bơ, baking soda và nước lọc vào máy sinh tố để xay cho thật nhuyễn. Tiếp đến, bạn  thoa đều hỗn hợp này lên da sau khi đã rửa mặt sạch sẽ và giữ yên trên da trong khoảng từ 15 - 20 phút. Vệ sinh da lại lần nữa bằng nước lạnh để kết thúc quá trình. Tiến hành đều đặn 1 lần/tuần, bạn sẽ sớm nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

Mặt nạ dưỡng da từ bơ và baking soda rất phù hợp cho những cô nàng da nhờn. Chúng sẽ giúp hạn chế tình trạng tiết nhờn trên da, cũng như ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn, nám và dưỡng da mềm mại, mịn màng.

Chúc các bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.