3 sai lầm 99% chị em đều mắc phải khi điều trị nám da mùa hè

02/05/2019 09:00 GMT+7

Ánh nắng mặt trời hay tia UV là một trong những tác nhân chính gây nên tình trạng nám da. Vào mùa hè, tia cực tím xuất hiện với cường độ mạnh, dẫn đến tác hại với da cũng lớn hơn.

Vì thế, nhiều người cho rằng việc trị nám vào thời điểm này không đem lại hiệu quả nên thường dẫn đến những sai lầm trong quá trình điều trị, đó là những sai lầm nào? Cũng theo dõi 3 sai lầm nghiêm trọng nhất dưới đây!

Sai lầm khi nóng vội thiếu kiên trì trong trị nám

Tâm lý nóng vội, thiếu kiên trì là một sai lầm nghiêm trọng khiến nhiều chị em không thể điều trị tận gốc nám da, tàn nhang. Mỗi người có một làn da, thể chất khác nhau. Việc điều trị nám da đặc biệt là tự trị nám da tại nhà là cả một quá trình kiên trì và đòi hỏi một thời gian nhất định. Khi thấy các đốm da xỉn màu xuất hiện, các chị em cần đến khám bác sĩ chuyên khoa để khám và xác định nguyên nhân gây nám da của mình để có cách điều trị hiệu quả nhất.

Không hình thành thói quen chăm sóc - dưỡng da

Khi bị nám, chị em chỉ chăm chăm vào điều trị nám mà không để đến việc chăm sóc và bảo vệ làn da, họ không biết rằng làn da khỏe mạnh sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của nám. Chị em nên hình thành thói quen cơ bản để chăm sóc làn da bị nám, hạn chế các tác động xấu đến làn da như bôi kem chống nắng thường xuyên ngay cả khi không ra ngoài nắng để giảm tác động từ ánh nắng, sử dụng khẩu trang để tránh khói bụi nhiễm bẩn.
Đừng quên dưỡng da chăm sóc da vào mùa hè
Đừng quên dưỡng da chăm sóc da vào mùa hè
Bên cạnh đó, chị em nên lưu ý đến chế độ dinh dưỡng với việc cung cấp bổ sung rau quả tươi và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và làn da, tránh bia rượu, tránh các gia vị gây nóng. Bạn cũng nên có chế độ thư giãn, nghỉ ngơi, vận động hợp lý, ngủ đủ giấc. Chị em thường xuyên trang điểm nên tẩy trang kỹ, rửa mặt sạch hàng ngày, massage nhẹ giúp làn da khỏe hơn và kết hợp với phương pháp trị nám thích hợp.

Chọn lựa các sản phẩm trị nám không rõ nguồn gốc

Khi bị nám các chị em hay có tâm lý lựa chọn những sản phẩm giảm nám nhanh. Thường các loại kem này sẽ có tốc độ làm trắng rất nhanh do chứa lượng chất tẩy và bào mòn mạnh, có thể lúc mới dùng da được tẩy trắng trông rất đẹp, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, da sẽ bị bào mòn mỏng đi, lớp da non sẽ hiện lên, dễ bắt nắng và tổn thương và có khả năng sẽ gây nám vĩnh viễn không phục hồi. Thậm chí có những bệnh nhân còn bị tình trạng “cháy da” chỉ sau 1-2 lần bôi kem trị nám - thứ được coi là thần dược trị nám cấp tốc được quảng cáo la liệt trên thị trường.
Vì vậy, chị em nên cẩn trọng khi lựa chọn các sản phẩm kem trị nám đang bày bán trên thị trường. Chỉ sử dụng dòng sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên an toàn tuyệt đối cho mọi làn da. Các bạn có thể tham khảo bộ đôi trị nám cao cấp Sakura đến từ Nhật Bản đang là sự lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ trên toàn thế giới.
Bộ đôi trị nám cao cấp Sakura
Bộ đôi trị nám cao cấp Sakura
Chị em nhớ tránh xa 3 sai lầm mà hàng ngàn người đang mắc phải để tiêu diệt nám trong mùa hè nhanh chóng lấy lại làn da tươi sáng đều màu và tươi trẻ mỗi ngày.
Chúc chị em luôn có làn da đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.