3 bước chăm sóc da mụn cực kỳ hiệu quả trong ngày giao mùa

27/04/2015 07:00 GMT+7

Thời tiết oi bức của những ngày chuyển mùa sẽ khiến da tự động tiết nhiều dầu hơn và đó lại là nguyên nhân để những nốt mụn mới hình thành.

Thời tiết oi bức của những ngày chuyển mùa sẽ khiến da tự động tiết nhiều dầu hơn và đó lại là nguyên nhân để những nốt mụn mới hình thành.

Để không bị vướng vào lòng luẩn quẩn bế tắc đó, tốt hơn hết là bạn nên ngăn ngừa mụn ngay từ đầu bằng cách chăm sóc hợp lý.
1. Chọn kỹ sản phẩm tẩy da chết
Chăm sóc da khô không thể thiếu bước tẩy da chết
Chăm sóc da khô không thể thiếu bước tẩy da chết
Trong thời tiết hanh khô, việc tẩy tế bào chết để loại bỏ những mảng da khô là cần thiết hơn bao giờ hết bởi những mảng da khô đó chính là thủ phạm "nhốt" dầu và vi khuẩn bên dưới da gây ra mụn. Tuy nhiên, hãy chọn sản phẩm tẩy da chết có hình dạng hạt tròn tuyệt đối để hạn chế tối đa việc kích ứng da. Trong trường hợp này, sản phẩm tẩy da chết với hạt jojoba là lựa chọn lý tưởng.
2. Dưỡng ẩm đúng cách
Khi da bị khô, bạn nghĩ rằng cứ bôi trét một lớp kem dưỡng ẩm thật dày là xong nhưng rất tiếc là không phải như vậy. Da mặt chúng ta tương tự như một miếng bọt biển và chỉ có thể hấp thụ một lượng sản phẩm nhất định.
Chưa kể nếu bạn có làn da dễ nổi mụn, quá nhiều kem dưỡng ẩm có thể gây tắc lỗ chân lông từ đó gây mụn. Chính vì vậy, hãy tối ưu hóa kem dưỡng ẩm bằng cách thoa toner không chứa cồn lên da trước và thoa kem dưỡng da ngay sau đó khi da còn đang ẩm. Bằng cách này, kem dưỡng ẩm sẽ "khóa" nước lại trên da giúp tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm cho da.
3. Sử dụng mặt nạ lột mụn
Sử dụng mặt nạ lột mụn mỗi tuần 1 – 2 lần bạn nhé!
Nếu bạn vừa có da khô lại vừa bị mụn, hãy thử sử dụng mặt nạ lột tại nhà từ 1 - 2 lần một tuần. Hãy chọn sản phẩm lột có chứa acid salicylic bởi chất này vừa giúp thanh tẩy các mảng da khô vừa giúp giảm thiểu vi khuẩn gây mụn trên da.
Da khô là loại da rất dễ bị mụn. Vì vậy khi chăm sóc da khô, bên cạnh các yếu tố bên ngoài như tẩy da chết, dưỡng ẩm, trị mụn,... thì chúng ta vẫn nên tạo cho mình một chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.