10 sai lầm điều trị mụn mà chắc chắn bạn đã mắc phải

23/09/2019 15:17 GMT+7

Mụn được xem là “vấn đề nan giải” bởi nhiều nguyên nhân gián tiếp gây ra mụn và lộ trình điều trị lâu dài, kiên nhẫn. Nếu phương pháp trị mụn không đúng cách, vấn đề mụn có thể nghiêm trọng hơn.

Bạn đã áp dụng nhiều biện pháp điều trị nhưng mụn mãi không buông tha? Rất có thể bạn đã mắc phải những sai lầm phổ biến sau.

1. Rửa mặt không đúng cách

Rửa mặt, làm sạch da mỗi ngày là điều cần thiết. Tuy nhiên, nếu dùng sữa rửa mặt quá nhiều, hoặc sử dụng sản phẩm không phù hợp có thể sẽ khiến tình trạng mụn trên da bạn tệ hơn. Nguyên nhân là bởi trong các sản phẩm vệ sinh da có chứa các thành phần gây khô ráp và kích ứng các vết mụn trên da.
Sakura Deep Purifying Cleansing Foam là dòng sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu và làm sạch mụn, mang lại hiệu quả vượt trội khi sử dụng. Với chiết xuất hoa cúc vàng, lá trà xanh và hoa trà Nhật Bản giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn mới và mụn tái phát, làm mềm và giữ độ ẩm trên da.

2. Chọn sai sản phẩm dưỡng da

Đối với da gặp vấn đề mụn, các sản phẩm dưỡng da cần được lựa chọn kỹ càng, phù hợp và quan trọng là phải hiểu rõ tình trạng da mặt của mình. Lựa chọn sản phẩm dưỡng da có các thành phần kích ứng, không phù hợp với da có thể khiến tình trạng mụn không thuyên giảm, ngược lại có thể khiến bạn gặp những rắc rối không mong muốn.

3. Không sử dụng kem chống nắng

Chính vì nỗi sợ lỗ chân lông da bị bí tắc bởi sự bết dính của kem chống nắng, ảnh hưởng đến quá trình trị mụn mà nhiều chị em loại bước này ra khỏi những quy trình dưỡng da hằng ngày. Tuy nhiên, kem chống nắng lại có tác dụng bảo vệ da mụn khỏi các tác nhân gây hại từ như tia cực tím, tia hồng ngoại. Điều quan trọng chính là lựa chọn loại kem chống năng phù hợp cho da mụn.
Với việc phù hợp sử dụng cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm, da mỏng yếu, da bị mụn, nhũ tương chống nắng vật lý Sakura Physical Daily Defense là một trong những sản phẩm chống nắng vật lý mang đến hiệu quả chống nắng.

4. Dưỡng da quá cầu kỳ

Sử dụng quá nhiều sản phẩm trong quy trình dưỡng da dễ khiến da gặp tình trạng “quá tải”, các loại dưỡng chất không thẩm thấu hết xuống bề mặt da khiến lỗ chân lông bị bí tắc, là điều kiện thuận lợi cho các nốt mụn dễ dàng phát triển. Đừng nên quá lạm dụng các sản phẩm dưỡng da, thay vào đó tuân thủ các bước dưỡng da kết hợp cùng sản phẩm trị mụn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

5. Thay đổi sản phẩm điều trị mụn liên tục

Điều trị mụn là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và lâu dài mới có thể mang lại hiệu quả. Vì vậy không nên quá nóng lòng tìm kiếm và thay thế các sản phẩm trị mụn cho da. Trên thực tế da cần khoảng 28 đến 30 ngày cho quá trình hấp thụ, từ đó mới có thể đánh giá được hiệu quả của sản phẩm trị mụn đang sử dụng.

6. Tự chế thuốc trị mụn

Những bài thuốc trị mụn “dân gian” vẫn được các chị em truyền tay nhau sử dụng tại nhà tự chế như rau riếp cá, cà chua, tỏi... được tin tưởng. Song bên cạnh đó, các loại thực phẩm này cũng có thể gây kích ứng da hay những tác dụng phụ không mong muốn. Để đảm bảo an toàn cho da khi trị mụn, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu và lựa chọn các sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng và uy tín.

7. Thường xuyên dùng tay để nặn mụn

Thường xuyên nhìn trước gương, dùng tay nặn mụn là những sai lầm nghiêm trọng nhất mà chị em hay mắc phải. Bàn tay chứa rất nhiều loại vi khuẩn gây hại dễ dàng xâm nhập vào các nốt mụn đang bị tổn thương, tạo cơ hội cho các nốt mụn khác xuất hiện, gây nên tình trạng sưng tấy và mưng mủ.

8. Chế độ sinh hoạt không hợp lý

Thường xuyên thức khuya, stress, cùng việc sử dụng các loại thực phẩm cay nóng, chứa caffeine… khiến mụn không những không cải thiện mà còn đeo bám dai dẳng và khó điều trị hơn.

9. Sử dụng mỹ phẩm chứa corticoid

Corticoid được dùng với công dụng chống viên, trị các vấn đề mụn mủ, mụn viêm, giảm sưng tấy cho da. Tuy nhiên, nếu sử dụng các loại mỹ phẩm chứa corticoid với liều lượng mạnh, da rất có thể gặp các vấn đề như da mặt mỏng, ngứa ngáy khó chịu, xuất hiện các mảng nám gây tác hại nghiêm trọng cho da.

10. Ngưng điều trị khi hết mụn

Nhiều chị em có tâm lý chủ quan, ngưng điều trị khi các vết mụn đã được “xóa sổ” vì cho rằng chúng đã được trị dứt điểm. Những sản phẩm bôi ngoài da chỉ có tác dụng khống chế sự phát triển của mụn, những tác nhân gây ra mụn nằm bên trong cơ thể, mụn sẽ dễ dàng quay lại trong thời gian ngắn.
Để trị mụn dứt điểm, bên cạnh sử dụng các sản phẩm chuyên dùng ngoài da, bạn cần kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học và phù hợp. Đặc biệt, bổ sung các loại vitamin A, vitamin C, vitamin E vốn là những loại vitamin tốt cho cơ thể và hỗ trợ quá trình giảm mụn từ bên trong cơ thể, trị mụn dứt điểm từ gốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.