Làm đẹp online

13/09/2015 08:31 GMT+7

Làm đẹp qua vlog (nhật ký video) đang trở nên phổ biến ở VN, khi nó mang đến nhiều tiện ích cho cả người thực hiện lẫn người xem.

Làm đẹp qua vlog (nhật ký video) đang trở nên phổ biến ở VN, khi nó mang đến nhiều tiện ích cho cả người thực hiện lẫn người xem.

Michelle Phan với kênh  làm đẹp online của mình hiện thu hút gần 8 triệu tài khoản đăng ký theo dõi	 	Ảnh: Chụp từ youtubeMichelle Phan với kênh làm đẹp online của mình hiện thu hút gần 8 triệu tài khoản đăng ký theo dõi - Ảnh: Chụp từ youtube
Đời đẹp khi ta đẹp
Sự phổ cập của video làm đẹp chỉ thực sự nở rộ khi những vlog ra đời trên YouTube. Hàng loạt những cái tên đình đám như: Michelle Phan, Yuya, Ingrid Nilsen, Zoella, Bethany Mota, Meredith Foster, Bubz… đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người trẻ với nhu cầu làm đẹp đa dạng cùng nhiều mục đích khác nhau.
Trong vài năm trở lại đây, sự xuất hiện của những vlog làm đẹp “made in Vietnam” như loveat1stshinetv (của Loan và Diệp), Mai Loves Beauty (Nguyễn Hạnh Mai), Pretty.Much (Ly), The Skincare Junkie (Ngô Nhi)… với sự đầu tư nghiêm túc từ hình ảnh đến nội dung đã góp phần chứng tỏ sự phát triển của trào lưu này tại VN.
Kim Anh, nhân viên văn phòng, khẳng định làm đẹp là kỹ năng mà bạn gái nào cũng nên có, vì theo cô, vẻ ngoài tươm tất tạo nên sự tự tin và ấn tượng tốt trong mọi mối quan hệ trước khi tâm hồn có thể tỏa sáng. Điều làm Kim Anh thích thú khi xem các vlog hướng dẫn làm đẹp chính là kỹ thuật và khả năng sáng tạo không giới hạn, nhất là của các chủ trang nước ngoài.
Jolie Châu, một Việt kiều ở Mỹ, chia sẻ ở VN nhiều bạn trẻ thường để “mặt mộc” ra đường và ít xem trọng những bước chăm sóc cơ bản như chống nắng, dưỡng ẩm, chống lão hóa. Theo Châu, bài học làm đẹp từ các vlogger không chỉ là trang điểm mà còn là thái độ sống lành mạnh, ăn uống hợp lý cũng như tinh thần lạc quan, vui vẻ. “Muốn đẹp thì phải chịu khó, phải chăm chút. Đẹp hơn thì tự tin hơn, nhìn cuộc sống cũng thoải mái hơn”, Châu nói.
Câu chuyện của niềm đam mê
Đồng hành cùng sự phát triển của internet, các vlog làm đẹp là một trong những dạng video hiện rất thu hút người xem. Để nổi bật trong hàng trăm, hàng ngàn video đăng tải mỗi ngày dĩ nhiên không phải dễ.
Không thể phủ nhận sự nổi tiếng, tiền bạc, hợp đồng quảng cáo, đại diện thương hiệu… cũng là mục tiêu của các vlogger. Tuy nhiên, đa phần những vlogger làm đẹp có “số má” từ Tây đến ta đều thừa nhận, việc làm điều mình thích, làm người khác vui có giá trị cao hơn chuyện làm ra tiền. Hành trình vượt khó của Michelle Phan hay cô gái mù Lucy Edwards yêu trang điểm chính là những câu chuyện có thật đầy cảm hứng trong thế giới ảo.
Theo vlogger Nilsen, việc thể hiện được cá tính bản thân một cách thoải mái là quan trọng nhất, bởi nó tạo nên sự khác biệt để chinh phục đám đông. Ví như nhiều khán giả cũng thừa nhận khi xem xong clip của Loan và Diệp, điều khiến họ nhớ nhất có khi lại là cách nói chuyện tự nhiên và nụ cười rất duyên của hai cô nàng.
Là một lĩnh vực mới nhưng đang có những tiềm năng ngày càng lớn ở VN, vlog đã đánh dấu sự hòa nhập của các bạn gái trẻ vào xu hướng làm đẹp khoa học, bài bản và chuyên nghiệp. Không chỉ kết nối người thực hiện và người xem bằng mối quan tâm chung xung quanh cách cải thiện nhan sắc, trào lưu làm vlog cũng có thể mở ra cơ hội thành công cho những bạn trẻ yêu thích cái đẹp và đến với nó bằng cả trái tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.