“Làm chuyện ấy” mỗi ngày giúp tăng khả năng có con

01/07/2009 14:35 GMT+7

(TNO) Quan hệ tình dục mỗi ngày trong khoảng thời gian 1 tuần trước khi người phụ nữ rụng trứng có thể giúp những người đàn ông gặp trục trặc trong khả năng sinh sản tăng cường sức khỏe của tinh trùng, từ đó gia tăng khả năng có con.

Đó là kết luận của các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Thụ tinh trong ống nghiệm Sydney (Úc) sau một cuộc nghiên cứu trên 118 người đàn ông đang được điều trị hiếm muộn. Theo đó, những người ngày nào cũng quan hệ tình dục trong suốt một tuần lễ trước thời điểm rụng trứng của bạn tình sẽ có tỉ lệ hư hại DNA trong tinh trùng giảm đáng kể. Cụ thể, sau 7 ngày, 80% người tham gia có tỉ lệ hư hại DNA giảm 12%. Tinh trùng của họ cũng trở nên năng động hơn đôi chút, từ đó cũng giúp tăng khả năng thụ thai ở bạn tình.

Mặc dù sau một tuần, số lượng tinh trùng đã giảm đáng kể nhưng vẫn ở trong giới hạn bình thường.

Hãng tin AFP dẫn lời nhà nghiên cứu David Greening cho rằng những người đàn ông đang muốn có con nên xuất tinh hằng ngày trong vòng khoảng một tuần lễ trước thời điểm rụng trứng của bạn tình hoặc trước ngày làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Lý do dẫn đến kết quả kể trên là điều còn chưa được biết rõ nhưng các nhà nghiên cứu đoán rằng tinh trùng càng nằm lâu trong cơ thể người đàn ông, khả năng nó tiếp xúc với các phân tử oxy gây hư hại cho tế bào càng lớn, vì thế DNA của tinh trùng càng bị hư hại nhiều. Việc xuất tinh hằng ngày sẽ làm giảm tỉ lệ hư hại DNA.

Tuy nhiên, một số nhà khoa học không tham gia cuộc nghiên cứu này thì cho rằng việc áp dụng kết quả nghiên cứu còn tùy vào từng trường hợp. Chẳng hạn như với những người đàn ông hiếm muộn vì tỉ lệ hư hại DNA trong tinh trùng cao, quan hệ tình dục hằng ngày sẽ mang lại kết quả. Còn với những người đàn ông hiếm muộn vì số lượng tinh trùng quá ít sẽ càng làm cho tỉ lệ đậu thai thấp nếu quan hệ quá nhiều trước ngày rụng trứng hoặc ngày làm thụ tinh nhân tạo.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.