Lạc quan giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơn

29/08/2019 14:31 GMT+7

Nghiên cứu mới khẳng định có một thành phần quan trọng ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ, đó là sự lạc quan . Những người lạc quan có xu hướng ngủ ngon hơn, theo Medical News Today.

Các tác giả nghiên cứu thuộc Đại học Illinois (Mỹ) đã kiểm tra 3.548 người tham gia, ở độ tuổi 32 - 51, sống ở nhiều tiểu bang của Mỹ.
Kết quả được công bố trên chuyên san Behavioral Medicine cho thấy, những người lạc quan giảm được 74% khả năng bị mất ngủ, có thể ngủ được 6 - 9 giờ mỗi đêm.
Theo các nhà khoa học, những người lạc quan có nhiều khả năng tập trung vào vấn đề tích cực và diễn giải, đối phó với các vấn đề căng thẳng theo những cách tích cực hơn. Điều này giúp giảm lo lắng và suy nghĩ trong thời gian ngủ; giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơn.
Thiếu ngủ là một vấn đề lớn của sức khỏe. Trên thực tế, khoảng 30% người trưởng thành ở Mỹ không có được giấc ngủ tối ưu cho sức khỏe và có tới 70 triệu người ở Mỹ bị rối loạn giấc ngủ. Chất lượng giấc ngủ kém có liên quan đến nguy cơ béo phì, tăng huyết áp…
Một số việc có thể giúp cải thiện giấc ngủ là: thay một tấm nệm mới, hạn chế uống rượu vào buổi tối muộn, tập thể dục thường xuyên, tránh xa điện thoại trước khi ngủ…, và tất nhiên là sống lạc quan.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.