Lá cây hồng giúp cải thiện lưu thông máu

Thiên Lan
Thiên Lan
22/01/2019 08:07 GMT+7

Một nhóm các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng chiết xuất lá hồng có thể cải thiện lưu thông máu.

Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Thực phẩm Thuốc của Mỹ, đã xem xét các đặc tính hủy tiểu cầu và chống đông máu của chiết xuất lá hồng trong cơ thể.

Kết quả cho thấy chiết xuất từ lá hồng có thể cải thiện lưu thông máu bằng cách ngăn ngừa đông máu và kích hoạt tiểu cầu cũng như bằng cách giảm mức cholesterol.
Trong nghiên cứu, các tác giả đã so sánh hiệu quả của việc bổ sung vào chế độ ăn uống với chiết xuất của lá hồng và a xít béo omega 3 trong quá trình đông máu, kích hoạt tiểu cầu và mức độ chất béo trong cơ thể.
Các nhà nghiên cứu đã cho chuột ăn chế độ ăn nhiều chất béo có chứa chiết xuất lá hồng hoặc a xít béo omega 3 trong thời gian 9 tuần.
Sau đó, họ kiểm tra sự đông máu bằng cách quan sát các yếu tố hoạt hóa đông máu ngoại sinh và hoạt tính của các yếu tố đông máu.
Kết quả cho thấy các yếu tố hoạt hóa đông máu ngoại sinh đã được trì hoãn lại trong nhóm sử dụng chiết xuất lá hồng và nhóm bổ sung omega-3.
Chiết xuất từ lá hồng làm giảm nồng độ của một enzyme quan trọng trong việc kết tập tiểu cầu và tiết các chất kích hoạt mạch máu.
Cả chiết xuất từ lá hồng và a xít béo omega-3 đều làm giảm đáng kể nồng độ protein phản ứng C - là chất tăng lên sau khi nhồi máu cơ tim, và một loại hoóc môn làm tiêu mỡ - leptin.
Cả hai chất cũng làm giảm mức cholesterol có hại và mức cholesterol trong cơ thể.
Tóm lại, những phát hiện của nghiên cứu cho thấy rằng chiết xuất từ lá hồng có khả năng cải thiện lưu thông máu, theo Health News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.