Kỹ thuật mới mổ cắt bướu thanh quản chỉ 1 ngày xuất viện

23/10/2017 09:51 GMT+7

Bệnh nhân có thể xuất viện một ngày sau đó (mổ hở có khi vài tuần), không ảnh hưởng nhiều đến vấn đề ăn uống, rất hiếm khi nhiễm trùng sau mổ...

Ngày 23.10, bác sĩ CK.II Trần Minh Tuấn (Khoa ngoại 3, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa áp dụng kỹ thuật mới là dùng hệ thống máy Laser CO2 thế hệ mới trong mổ nội soi ung bướu thanh quản nhằm bảo tồn giọng nói, nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân. Bệnh viện đã mổ cho 15 bệnh nhân thành công, đạt kết quả tốt.
Theo bác sĩ Tuấn, ưu điểm của kỹ thuật này là hạn chế được tất cả nhược điểm của mổ hở, đó là độ chuẩn xác cao, không để lại sẹo vùng cổ, thời gian mổ khoảng dưới 1 giờ (mổ hở 2-3 giờ) với lượng máu mất không đáng kể. Đặc biệt, bệnh nhân có thể xuất viện một ngày sau đó (mổ hở có khi vài tuần), không ảnh hưởng nhiều đến vấn đề ăn uống, rất hiếm khi nhiễm trùng sau mổ và một số trường hợp giữ nguyên được giọng nói như lúc chưa bệnh.
Bác sĩ Tuấn cho rằng trong bối cảnh quá tải bệnh nhân ung thư như hiện nay thì đây là giải pháp giải quyết nhanh, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh.

tin liên quan

Tin vui cho người uống cà phê thường xuyên
Những người uống cà phê mỗi ngày và nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cơ thể bất ổn với caffein thì hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì thói quen đó. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.