Kỹ thuật mới giúp bệnh nhân bị liệt tay lấy lại được cảm giác

13/04/2018 15:36 GMT+7

Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ California (Mỹ) đã sử dụng một kỹ thuật kích thích não mới giúp một bệnh nhân bị liệt tay lấy lại được cảm giác ở tay và hy vọng có thể di chuyển được trong tương lai.

Theo Daily Mail ngày 12.4, các nhà nghiên cứu đã sử dụng những điện cực để kích thích phần não mà có thể giúp anh có cảm giác bị ép, cử động và gõ nhẹ tay như trước khi anh bị thương.
Tay của bệnh nhân (ở California, Mỹ) không hề có cảm giác và không thể di chuyển được sau khi bị chấn thương tủy sống nặng vào năm 2015.
Nghiên cứu về kỹ thuật kích não mới này đã được đăng tải trên Tạp chí eLife. Các nhà nghiên cứu trên đang tập trung nghiên cứu vào vỏ não cảm giác.
Trong thời gian trước, nhiều nhà nghiên cứu khác cũng đã cố gắng cấy dây thần kinh vào cùng một vùng não để giúp bệnh nhân cảm giác ngứa hay có cảm giác phấn chấn.
Tuy nhiên, nghiên cứu về kỹ thuật cấy mới này kích thích sâu đến vỏ não cảm giác giúp bệnh nhân cảm giác được nhiều hơn, theo Daily Mail.
Các nhà nghiên cứu đang hy vọng một ngày nào đó nghiên cứu của họ giúp nhiều người bị liệt đang sử dụng các chi giả lấy lại cảm giác và vận động được nhờ vào các cảm ứng được đặt trên các chi giả đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.