Kỹ thuật cắt gọt xương góc hàm sáng tạo của bác sĩ VN đi ra thế giới

12/03/2019 09:15 GMT+7

Tháng 2.2019 vừa qua, bác sĩ thẩm mỹ Võ Duy Thiện được Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ quốc tế (ISAPS), Chủ tịch Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ quốc tế (ISAPS) mời đến báo cáo khoa học tại Hoa Kỳ.

Bác sĩ (BS) Võ Duy Thiện trở thành BS thẩm mỹ Việt Nam đầu tiên có báo cáo khoa học tại Hội nghị Thẩm mỹ thường niên Hoa Kỳ. Ông gây ấn tượng mạnh mẽ bởi đề tài Kỹ thuật cắt gọt xương góc hàm của mình tại hội nghị.

Bước tiến mới của ngành tạo hình thẩm mỹ Việt Nam

Năm 2018 vừa qua, ngành tạo hình thẩm mỹ Việt Nam đã đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ. Bằng sự nỗ lực kết nối chặt chẽ giữa Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM và Hội Phẫu thuật thẩm mỹ và tái tạo Hà Nội vượt qua rất nhiều khó khăn, Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS) đã chính thức được Bộ Y tế và Bộ Nội vụ cho phép thành lập.
Đại hội thành lập VSAPS được tổ chức trọng thể tại TP.HCM vào tháng 3.2018. Đến cuối năm 2018, Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ quốc tế (ISAPS) kết hợp với Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM và Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS), tổ chức khóa đào tạo ISAPS Course Việt Nam lần thứ 2 vào tháng 12.2018. Khóa đào tạo diễn ra 3 ngày, gồm 2 ngày báo cáo khoa học và 1 ngày mổ thị phạm, với trên 40 đề tài báo cáo quốc tế và hơn 20 đề tài báo cáo của các BS phẫu thuật thẩm mỹ của Việt Nam.
Đặc biệt tại khóa đào tạo này, đề tài “Endoscopic assisted mandibular angle reduction combined with the use of CAD/CAM software” (Ứng dụng kỹ thuật nội soi và phần mềm CAD/CAM trong phẫu thuật cắt gọt xương hàm dưới), đề tài báo cáo về kỹ thuật cắt gọt xương góc hàm, tạo hình thẩm mỹ gương mặt trái xoan và V-line theo phương pháp cải tiến do BS Võ Duy Thiện nghiên cứu, sáng tạo đã được cả hội nghị đón nhận và Hội đồng đào tạo Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ quốc tế (ISAPS) đánh giá rất cao.
Do vô cùng ấn tượng với đề tài báo cáo của BS Võ Duy Thiện, sau khi về Mỹ, Giáo sư Renato Saltz, nguyên là Chủ tịch ISAPS, đã gửi thư mời đến BS Võ Duy Thiện và tài trợ toàn bộ kinh phí cho chuyến đi đến Mỹ để báo cáo đề tài trên tại Hội nghị thẩm mỹ thường niên Hoa Kỳ - Brasil lần thứ 11, được tổ chức từ 14-18.2.2019 tại Park City, Utah, Hoa Kỳ. Đây là lần đầu tiên một BS phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam được một tổ chức chuyên ngành tạo hình thẩm mỹ danh giá trên thế giới chính thức mời đến Hoa Kỳ báo cáo khoa học.
BS Võ Duy Thiện báo cáo tại hội nghị quốc tế
BS Võ Duy Thiện báo cáo tại hội nghị quốc tế
Một lần nữa, đề tài báo cáo của BS Võ Duy Thiện lại được các BS phẫu thuật thẩm mỹ từ nhiều nơi trên thế giới đến dự hội nghị thán phục. Rất nhiều các BS phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ hàng đầu thế giới đến từ Pháp, Canada, Brazil, Ý, Mexico…bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với ngành phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam. Nhiều BS phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế mong muốn được đến Việt Nam trong thời gian tới để được tiếp tục học hỏi kỹ thuật sáng tạo này của BS Võ Duy Thiện. Có thể nói đây là cơ hội ngành phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam được nâng tầm uy tín trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ thế giới.

Tạo khuôn mặt V-Line an toàn với kỹ thuật cắt gọt xương góc sáng tạo

Kỹ thuật cắt gọt xương góc sáng tạo theo phương pháp của BS Võ Duy Thiện là một kỹ thuật đột phá. Kỹ thuật cắt xương góc hàm có thể giúp chuyển đổi từ một khuôn mặt vuông vức, góc cạnh, nam tính thành một khuôn mặt mềm mại, nữ tính hơn. Lần đầu tiên BS Thiện ứng dụng kỹ thuật nội soi trong cắt xương hàm và ứng dụng phần mềm CAD/CAM tạo tấm nẹp được định hình vừa khít với phần xương hàm dự kiến cắt của bệnh nhân, nhằm dẫn đường cưa chính xác phần xương hàm được cắt.
Các GS-BS quốc tế chúc mừng BS Duy Thiện sau bài báo cáo
Các GS-BS quốc tế chúc mừng BS Võ Duy Thiện sau bài báo cáo
Được biết, phẫu thuật cắt gọt xương góc hàm cổ điển theo các kỹ thuật trước đây là một phẫu thuật rất khó ngay cả đối với các BS chuyên khoa nhiều kinh nghiệm. Kỹ thuật cổ điển theo phương pháp mù nên kết quả không chính xác và tùy thuộc nhiều vào tay nghề phẫu thuật viên. Vì bóc tách nhiều nên gây tổn thương nhiều và sau mổ bệnh nhân dễ bị tê toàn bộ môi dưới gây dị cảm rất khó chịu cho bệnh nhân. Với kỹ thuật sáng tạo của BS Võ Duy Thiện, chỉ với đường mổ nhỏ, phẫu thuật cắt gọt xương góc hàm, tạo hình gương mặt trái xoan và V-Line trở nên vô cùng đơn giản, chính xác đến từng millimet, đường cắt có độ cong mềm mại và cân xứng một cách tuyệt đối hai bên, tránh được nguy cơ biến chứng cho bệnh nhân.
Đây có thể nói là một sự ứng dụng sáng tạo, độc đáo mà BS Võ Duy Thiện đã dày công nghiên cứu và ứng dụng hiệu quả sau hơn 20 năm hành nghề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.