Kỳ nghỉ bao nhiêu ngày là lý tưởng để khôi phục sức khỏe?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/01/2020 13:46 GMT+7

Làm việc liên tục gây căng thẳng, khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi . Nhiều người xem đây như là một phần của cuộc sống . Một kỳ nghỉ vào cuối năm có thể giúp khôi phục sức khỏe và tinh thần cho năm làm việc mới.

Các bằng chứng khoa học cho thấy một kỳ nghỉ ngắn ngày rất có lợi cho người lao động, giúp giảm căng thẳng và tăng năng suất khi quay trở lại làm việc, theo MSN.
Tuy nhiên, một kỳ nghỉ kéo dài lại tốt hơn vì nó không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn khôi phục hoàn toàn sức khỏe thể chất, tinh thần.
Một số bằng chứng cho khoa học cho thấy kỳ nghỉ kéo dài từ 11 đến 15 ngày là thời gian lý tưởng cho người lao động. Sau thời gian này, họ có thể quay lại làm việc với thể trạng tối ưu nhất, theo Sleep Judge.
Các thống kê cho thấy sau khoảng thời gian nghỉ này, có 76% người lao động cảm thấy tràn trề năng lượng hơn khi quay lại làm việc. 65% cảm thấy làm việc năng suất và 56% sáng tạo hơn.
Một số nghiên cứu cũng phát hiện đi du lịch nước ngoài sẽ có tác dụng khôi phục năng lượng tốt hơn cho người lao động, theo MSN.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.