Kỷ lục tiêm vắc xin mỗi ngày tại Trung tâm tiêm chủng VNVC

16/05/2019 09:00 GMT+7

Ngày 15.5, Công ty cổ phần vắc xin VN chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm tiêm chủng VNVC tại Đà Nẵng. Đây là Trung tâm thứ 10, cũng là trung tâm có quy mô lớn nhất trong hệ thống tiêm chủng VNVC trên toàn quốc.

Như vậy, hiện mỗi ngày hệ thống 10 điểm tiêm chủng VNVC trên cả nước có thể tiêm ngừa vắc xin phòng bệnh cho 20.000 - 30.000 trẻ em và người lớn với số lượng mũi tiêm lên đến trên 60.000/ngày... Đây là số lượng vắc xin “khủng” mà ít đơn vị nào ở Việt Nam hiện nay có thể đáp ứng được. Niềm tự hào này cũng là áp lực rất lớn mà VNVC phải đối mặt trong bối cảnh vắc xin khan hiếm ở nhiều nơi hiện nay.

Nỗ lực hết mình vì một cộng đồng khỏe mạnh

Từ khi trung tâm đầu tiên bắt đầu thành lập giữa năm 2017, Công ty CP vắc xin Việt Nam đã được đánh giá cao về nỗ lực cùng với ngành y tế dự phòng làm tốt công tác tiêm chủng vắc xin phòng bệnh, xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân thông qua việc cung cấp đầy đủ vắc xin, với chất lượng dịch vụ tiêm chủng “5 sao”, tạo sự bình đẳng về vắc xin đến với người dân ở các địa phương trên cả nước với giá thành hợp lý. Sau thành công tại các thành phố lớn ở miền Bắc và miền Nam, VNVC đã mở rộng tới miền Trung với 2 trung tâm tại TP Vinh (Nghệ An) và TP Đà Nẵng.
Thống kê riêng của hệ thống tiêm chủng VNVC đã chứng minh cho nhu cầu bức thiết về vắc xin của người dân. Theo đó, tháng 1.2019, lượng khách hàng truy cập website và fanpage của VNVC tăng đột biến, hơn 5 triệu lượt, trong đó, số lượng truy cập của người dân tại TP Đà Nẵng gần 400 ngàn lượt chiếm vị trí thứ 3, đứng sau 2 TP lớn là HN và TP.HCM. Tổng đài VNVC cũng ghi nhận lượng khách hàng gọi về tăng lên gấp 3 lần so với bình thường, gần 5.000 cuộc gọi đến mỗi ngày, VNVC đã phải đưa vào hoạt động thêm số hotline 028.73006595 để phục vụ kịp thời, nhanh chóng về các nhu cầu đặt lịch tiêm, hỏi đáp các thắc mắc về vắc xin và tiêm chủng…
Với nhu cầu quá lớn của người dân, VNVC quyết định mở điểm đặt mua trước vắc xin tại Đà Nẵng để người dân có thể đăng ký đặt giữ vắc xin theo yêu cầu. Để tạo sự công bằng, đặc biệt ưu tiên cho trẻ đến độ tuổi tiêm nhưng chưa tiêm mũi nào, VNVC chỉ dành cho mỗi khách hàng được đăng ký đặt giữ 1 mũi tiêm cho mỗi loại và không quá 3 loại vắc xin. Trong 10 ngày mở địa điểm đặt mua vắc xin, đã có gần 30.000 mũi tiêm được đặt giữ với gần 10.000 khách hàng đăng ký.
Ngay trong buổi sáng khai trương, ngày 15.5, đã có hơn 2.000 trẻ đã đến tiêm. Với quy trình thủ tục nhanh gọn, phần mềm quản lý hiệu quả, nguồn vắc xin đủ đáp ứng, VNVC Đà Nẵng đã giải quyết rất nhanh chóng, không có cảnh chen lấn xếp hàng hay mệt mỏi chờ đợi.
Những khách hàng đầu tiên đến với trung tâm tiêm chủng lớn nhất của VNVC hệ thống
Những khách hàng đầu tiên đến với trung tâm tiêm chủng lớn nhất của VNVC
Tại lễ khai trương, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng đã nêu thực tế: Đà Nẵng là thành phố có sức hút lớn với nguồn lao động từ các địa phương, điều kiện thiên nhiên ưu đãi cũng là lý do ngày càng có nhiều người đến sinh sống tại đây, do đó, nhu cầu về tiêm chủng vắc xin gia tăng nhanh chóng. Thời gian qua một số điểm tiêm chủng dịch vụ tại địa phương cũng chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu của người dân trong khi nhu cầu của người dân là rất cấp thiết. Do đó, việc khai trương Trung tâm tiêm chủng VNVC Đà Nẵng là một hoạt động vô cùng có ý nghĩa khi có thêm một đơn vị tham gia vào công tác y tế dự phòng tại địa phương mang đến cho người dân cơ hội được tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch, đa dạng về chủng loại, có nhiều loại vắc xin ngoài chương trình tiêm chủng mở rộng với giá thành hợp lý.
Với gần 90 phòng khám và tiêm, VNVC Đà Nẵng có thể phục vụ 3.000 - 4.000 khách mỗi ngày
Với gần 90 phòng khám và tiêm, VNVC Đà Nẵng có thể phục vụ 3.000 - 4.000 khách mỗi ngày
Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng đánh giá cao ý thức và sứ mệnh phục vụ cộng đồng của VNVC cũng như sự đầu tư lớn bài bản về cơ sở vật chất, kho lạnh đạt chuẩn, đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế giàu kinh nghiệm. “Hiện nay như chúng ta thấy là đặc biệt hàng ngàn người dân đã tập trung, đặc biệt là trẻ em thành phố Đà Nẵng và các vùng lân cận đã tập trung để tiêm chủng”, ông nhấn mạnh về hiệu quả tốt của hoạt động tiêm chủng của trung tâm này, đồng thời cũng đề nghị VNVC làm tốt hơn nữa các quy định về tiêm chủng.
Ông Nguyễn Tiên Hồng - PGĐ Sở Y Tế Đà Nẵng (ngoài cùng bên phải) cùng các vị lãnh đạo tỉnh tham quan TTTC VNVC Đà Nẵng
Ông Nguyễn Tiên Hồng - PGĐ Sở Y Tế Đà Nẵng (ngoài cùng bên phải) cùng các vị lãnh đạo tỉnh tham quan TTTC VNVC Đà Nẵng

Chất lượng và an toàn tiêm chủng là hàng đầu

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, ngoài nguồn gốc vắc xin chất lượng được nhập về từ các hãng uy tín trên thế giới, VNVC đầu tư lớn, bài bản cho hệ thống dây chuyền lạnh đạt tiêu chuẩn GSP với hệ thống kho lạnh hiện đại, luôn lưu giữ và bảo quản vắc xin ở nhiệt độ 2 - 8 độ C.
Với hệ thống kho lưu trữ lớn, VNVC có khả năng lưu giữ số lượng lớn vắc xin, giảm tải khan hiếm, giúp bình ổn giá, qua đó, người dân được sử dụng đầy đủ và nhiều loại vắc xin hơn, đồng thời, vấn đề an toàn tiêm chủng được đặt lên hàng đầu với đội ngũ y bác sĩ đều được tham gia các khóa huấn luyện và đào tạo thường niên về vắc xin và tiêm chủng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.