Kỷ luật cảnh cáo nguyên Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM

Duy Tính
Duy Tính
22/03/2018 10:03 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh vừa ký và công bố Quyết định số 635 về thi hành kỷ luật đối với công chức là PGS-TS Trần Anh Tuấn, nguyên Giám đốc Bệnh viện (BV) Mắt TP.HCM (gọi tắt BV Mắt).

Theo đó, ông Tuấn bị Sở Y tế TP kỷ luật cảnh cáo. Hiện ông Tuấn công tác tại Phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế TP và đang chờ xem xét bố trí công việc mới. Trước đó, ông Võ Thanh Hùng, Trưởng phòng Tài chính kế toán BV này, cũng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo. Ngoài ra, 5 cá nhân khác tại BV Mắt bị nhận hình thức kỷ luật khiển trách, 27 người bị phê bình, rút kinh nghiệm. Đối với Sở Y tế TP, Sở đã rút kinh nghiệm chung; 7 cá nhân khác của Sở cũng họp rút kinh nghiệm.
Theo báo cáo của Sở Y tế gửi UBND TP, đối với 7 cá nhân của BV Mắt bị xử lý kỷ luật cảnh cáo, khiển trách, Sở đã thành lập 7 hội đồng kỷ luật khác nhau. Tuy nhiên có 4 cá nhân có ý kiến khác. Cụ thể, ông Trần Anh Tuấn không đồng ý với hình thức kỷ luật cảnh cáo và đang khiếu nại Kết luận thanh tra số 36 ngày 16.10.2017 của Thanh tra TP về thanh tra toàn diện BV Mắt giai đoạn 2015 - 2016. Ông Tuấn kiến nghị Sở Y tế và UBND TP đối thoại với ông Hứa Ngọc Thuận, nguyên Phó chủ tịch UBND TP, để làm rõ việc BV có làm đúng chỉ đạo của TP hay không...
Với riêng ông Tuấn, Sở Y tế đã phải họp kiểm điểm 3 lần (nhưng 2 lần ông Tuấn xin vắng mặt). Ông Phí Duy Tiến, bà Võ Thị Chinh Nga (cả 2 đều là Phó giám đốc BV Mắt) sau khi nhận quyết định kỷ luật khiển trách đã có đơn khiếu nại, Sở Y tế TP đang giao thanh tra Sở thụ lý, giải quyết. Ông Võ Thanh Hùng cũng đã nộp đơn kiến nghị Sở Y tế xem xét tính khách quan, công bằng trong quyết định kỷ luật cảnh cáo với ông. Sở Y tế đã trả lời kiến nghị và đến nay ông Hùng không có ý kiến gì thêm.
Như Thanh Niên đã có những bài viết phản ánh, nhiệm kỳ 5 năm làm giám đốc BV Mắt của ông Trần Anh Tuấn (2012 - 2017) đã để xảy ra nhiều sai phạm, như không thực hiện đúng chỉ đạo của UBND TP trong việc liên doanh, liên kết, đặt và thuê máy móc... làm thất thoát tiền nhà nước; không mổ nhưng vẫn đứng tên trong hồ sơ bệnh án và nhận thù lao. BV Mắt còn bỏ ngoài sổ sách 1.000 tỉ đồng tại khoa khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao; lạm thu tiền của người bệnh nhiều tỉ đồng... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.