Kỳ lạ người có 6 mạch máu não bị phình nhưng vẫn sống

04/05/2018 12:04 GMT+7

Billy Brogdon-Simmons (30 tuổi, ở New York, Mỹ) có sáu mạch máu não bị phình, tưởng chừng không thể sống được đến ngày hôm nay.

Tuy nhiên, sự tận tụy cứu chữa của các bác sĩ của Viện Thần kinh Học Northwell (Mỹ) đã mang anh trở lại từ "cửa tử", theo Daily Mail ngày 3.5.
Các bác sĩ cho biết một trong sáu mạch máu não bị phình này bị vỡ, có nghĩa là Billy bị mất đi 15% cơ hội để sống. Thật là quá hiếm khi một bệnh nhân có đến 6 mạch máu não bị phình.
Billy đang trong tình trạnh quá nguy kịch đến nỗi các bác sĩ gần như từ chối phẫu thuật vì sợ anh sẽ không bao giờ có thể hồi phục và chất lượng sống sẽ giảm sút.
Nhưng cuối cùng các bác sĩ cũng quyết định mạo hiểm để thực hiện ca phẫu thuật vì Billy còn quá trẻ.
Thật đáng kinh ngạc, ca phẫu thuật đã thành công và các bác sĩ cũng đã giúp Billy hồi phục tốt. Bây giờ, anh đã khỏe mạnh và quay trở lại làm việc.
Theo Daily Mail, trong 50 người, có 1 người ít nhất có một mạch máu yếu có thể bị vỡ hay thủng. Mỗi năm, Mỹ có khoảng 30.000 người bị phình mạch máu và 40% trong số này đã tử vong.
Phình mạch máu não là một trong tình trạng rất nguy hiểm và được xem là “kẻ giết người” nhanh chóng. Khoảng 15% người bị phình mạch máu đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện để điều trị.
Nhưng Billy rất may mắn. Anh không nằm trong số 15% này.
Bác sĩ Joseph Marino, Giám đốc y khoa của Bệnh viện Long Island Jewish Valley Stream, nói với Daily Mail, Billy bị ngất xỉu trong khi đang trang trí sảnh cho bệnh viện. Anh đã được nhanh chóng đưa vào phòng cấp cứu và được đặt ống nội khí quản để hồi sức. Sau đó, anh được chuyển đi chụp CT. Tất cả chỉ mất 25 phút.
Các bác sĩ cũng nhanh chóng chẩn đoán Billy bị phình mạch máu não và chuyển anh đến Viện Thần kinh Học Northwell để điều trị.
“Không nhiều người trẻ như Billy bị phình mạch máu. Mặc dù hiếm nhưng người trẻ vẫn có thể bị. Hầu hết người bệnh tình trạng này là người lớn tuổi. Có thể Billy bị tình trạng này do di truyền”, bác sĩ Amir Dehdashti, bác sĩ phẫu thuật cho Billy, nói với Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.