Kỳ lạ cô gái bị 'dị ứng mùa đông'

03/12/2018 10:09 GMT+7

Một cô gái 21 tuổi ở Edmonton (Canada) mắc một căn bệnh hiếm , làm cho cô nổi mề đay vì lạnh và có nguy cơ cao bị sốc phản vệ khi nhiệt độ ngày càng giảm xuống thấp.

Arianna Kent cho biết có lần cô đã nhập viện khoảng ba lần trong một tháng vì bị “dị ứng mùa đông” như thế này. Bây giờ thì đỡ hơn, một tháng cô nhập viện một lần.
Cơ thể Kent có thể bị bỏng và đau rát nếu cô tiếp xúc với giá rét, theo Daily Mail.
Ở Canada, nhiệt độ có thể xuống -40 độ C. Để không làm bản thân bị đau, Kent luôn tránh đi ra ngoài khi thời tiết giá rét như thế vì “quá nguy hiểm” cho sức khỏe và bản thân của cô.
Cho dù chỉ cần 5 phút ở ngoài trời, Kent cũng phải mặc nhiều lớp áo.
“Những vết tròn đỏ nhỏ bắt đầu xuất hiện trên tay và chúng từ từ lớn dần và lan rộng khắp cơ thể nếu tôi tiếp xúc với lạnh. Tôi cảm thấy rất rát và ngứa”, Kent kể cho Daily Mail.
Cô cũng có cảm giác như đang lên cơn suyễn. Cô cảm nhận như có một gì đó “đè nặng” trong ngực. Cô cảm thấy khó thở. Đó là dấu hiệu cô có thể bị sốc phản vệ.
Hội chứng Kent gặp rất lạ đến nỗi nhiều người quen của cô không tin đó là sự thật. Thậm chí, khi cô nhập viện điều trị, các bác sĩ cũng lúng túng và không cho biết thêm về hội chứng này.
Lúc đầu, cô nghĩ mình bị dị ứng thực phẩm, nhưng sau hai năm bị hội chứng này, cô tự lên mạng tìm hiểu xem đó là bệnh gì.
Những triệu chứng này cũng xuất hiện vào mùa hè khi mà nhiệt độ đột ngột thay đổi và làm da cô rát như bỏng.
“Điều hòa và nước lạnh cũng làm cho những ngón tay của tôi bị sưng phồng lên sau khi tiếp xúc”, Kent nói thêm với Daily Mail. Uống nước lạnh cũng làm cổ họng cô đau và nhạy cảm.
Để làm giảm triệu chứng, Kent phải làm mọi cách để làm ấm cơ thể và mặc nhiều áo nhưng cố gắng đừng để nóng quá nếu không nhiệt độ cơ thể cô sẽ bị hạ xuống. Điều này còn nguy hiểm hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.