Kỳ 4: Tạo hồn cho đôi mắt đẹp

Trên thế giới, ngành phẫu thuật thẩm mỹ được đánh giá rất cao. Bởi nó giúp mang lại vẻ đẹp, hạnh phúc và niềm tin yêu cuộc sống cho những người kém may mắn về ngoại hình

Ngành phẫu thuật thẩm mỹ cũng giúp những ai muốn có sắc vóc đẹp hơn để tự tin hơn, thành công hơn.
Trong chuyên đề “Xu hướng thẩm mỹ hiện đại, an toàn” này, Th.S-BS Lê Tôn Dũng, giảng viên bộ môn phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) - ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, sẽ chia sẻ chuyện nghề, các phương pháp làm đẹp toàn diện, an toàn và đặc biệt mở ra xu hướng về thẩm mỹ nội khoa (không phẫu thuật) trong ngành PTTM đang phát triển mạnh mẽ ở VN.
Đối tượng nào cần đến PTTM cho đôi mắt ?
Tạo hóa cho con người đôi mắt không chỉ để nhìn vạn vật mà còn thể hiện được cảm xúc, tâm hồn chủ nhân của nó. Trải qua thời gian, dưới tác động của môi trường, những căng thẳng, áp lực trong công việc hay bệnh tật, sự rối loạn nội tạng trong cơ thể, suy gan suy thận, rối loạn tiêu hóa... tất cả biểu hiện đó sẽ xuất hiện đầu tiên trên đôi mắt của phụ nữ từ độ tuổi 30 trở đi như: tăng sắc tố, thâm vùng mắt, nhăn, sụp mí, mắt giảm độ long lanh và mệt mỏi. Song song đó là sự xuất hiện của lão hóa khiến cho đôi mắt sẽ có nét buồn bã, khô khan, và những bọng mỡ, nếp nhăn hằn rõ dấu vết thời gian trên gương mặt.
Cũng có nhiều bạn trẻ mong muốn được đẹp hơn để tự tin hơn, khi mà bất đắc dĩ phải sở hữu đôi mắt ti hí, mắt lươn, mắt sụp mí hay mắt xếch, mắt buồn ủ rũ... Tất cả các trường hợp trên đều có thể cải thiện tới hơn 90% sau khi được PTTM mắt.
Ngành thẩm mỹ ngành phẫu thuật thẩm mỹ có thể can thiệp gì cho việc làm đẹp cửa sổ tâm hồn ?
Với kỹ thuật PTTM ngày càng tiến bộ thì bác sĩ thẩm mỹ không những có thể giúp bạn tạo hình mắt hai mí, xóa nhăn, lấy mỡ bọng mắt, nâng cung chân mày... ngày nay phẫu thuật tạo hình mí mắt còn có thể làm cho đôi mắt nhỏ trở nên to tròn bằng các kỹ thuật mở rộng góc mắt, tạo mắt có đuôi trữ tình, nâng cao đuôi mắt cho mắt long lanh, trong sáng...
Đuôi mắt sụp mí làm cho khuôn mặt buồn, già đi, kém linh hoạt, cụp xuống giống mái chùa (thường do lão hóa), phải nhướng mắt khi nhìn càng làm bạn già hơn và dễ mỏi mắt khi nhìn lâu. Bác sĩ sẽ giúp bạn cắt da thừa, nâng cơ vòng mắt, loại bỏ mỡ thừa. Tạo lại khe đuôi mắt cho mắt vui và có hồn.
Mí dưới thâm quầng, trũng, da chảy xệ, bọng mỡ trông bạn mệt mỏi thường do mất ngủ, stress, làm việc nhiều, tùy theo mức độ bác sĩ sẽ cắt mắt, nâng cơ vòng, thậm chí chuyển mỡ vào vùng khiếm khuyết, nhẹ hơn có thể cấy chỉ, tiêm chất làm đầy, tiêm dưỡng chất…
Với những đôi mắt đã có mí đẹp, giờ bị chảy xệ, u buồn, bác sĩ có thể treo mày hay căng da thái dương.
Các khiếm khuyết như mắt xếch, mắt trợn, mắt nhắm không được, lật mí..., ngày nay không là vấn đề khó trong ngành PTTM và tái tạo, bạn cần đến các bác sĩ chuyên ngành sớm để tư vấn trước khi có những diễn biến xấu hơn.
Tùy từng trường hợp, bác sĩ của bạn sẽ tư vấn, ví dụ như khi phẫu thuật loại bỏ mỡ thừa có thể chuyển mỡ đến vùng hóp hoặc sâu cùng trong một ca phẫu thuật, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng vẻ đẹp tự nhiên, hoàn hảo cho bệnh nhân.
Hay như lựa chọn các phẫu thuật thay đổi lớn đến diện mạo của bệnh nhân như thẩm mỹ mắt to, gần đây được xem là kỹ thuật phẫu thuật mắt toàn diện với sự phối hợp: cắt mí, loại bỏ da, mỡ thừa, tạo hai mí mắt, mở rộng góc mắt trong, ngoài... giúp cho đôi mắt trẻ trung, trong sáng rạng ngời, hài hòa với tổng thể gương mặt.
Những điều cần biết trước khi phẫu thuật mí mắt
PTTM mắt chỉ là một thủ thuật nhỏ, không cần gây mê, không mất nhiều thời gian cho việc lành vết thương, ít sưng đau và không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến thị lực và nhờ vẻ đẹp của đôi mắt, sự cải thiện đối với gương mặt là đáng kể.
Tuy nhiên, để có vẻ đẹp bền lâu, không bị các biến chứng lại phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ rất nhiều, vì cấu trúc vùng mắt có nhiều mạch máu, thần kinh, cấu trúc lỏng lẻo đòi hỏi tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ. Vì vậy, bệnh nhân hết sức chú ý lựa chọn các bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ có uy tín, có giấy phép hành nghề để tránh những hậu quả không mong muốn.
Bệnh nhân cũng cần thảo luận với bác sĩ để có tiếng nói chung và có kết quả hài lòng, bởi sau phẫu thuật bệnh nhân có thể thay đổi ít nhiều đến diện mạo của mình. Điều đó cần sự chuẩn bị tốt từ phía bệnh nhân và sự ủng hộ của gia đình bệnh nhân.
Nhiều bác sĩ thẩm mỹ chia sẻ: Làm đẹp cho đôi mắt không chỉ đem lại vẻ đẹp cho bệnh nhân mà còn đem đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các bác sĩ. Mỗi khi có dịp gặp lại bệnh nhân, nhìn ánh mắt của họ hân hoan, vui vẻ hơn, thành công hơn và tin yêu cuộc sống hơn sẽ mang đến niềm tự hào lớn cho những người mặc áo trắng. 
(Kỳ tiếp theo: Gương mặt V-line trẻ trung cá tính)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.