Kỳ 3: Vẻ đẹp cho dáng mũi Á châu

Th.S-BS Lê Tôn Dũng chia sẻ chuyện nghề: Chuẩn cho chiếc mũi đẹp và các phương pháp nâng mũi...

Trong chuyên đề “Xu hướng thẩm mỹ hiện đại, an toàn”, Th.S-BS Lê Tôn Dũng, giảng viên bộ môn phẫu thuật thẩm mỹ - ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chia sẻ chuyện nghề, các phương pháp làm đẹp toàn diện, an toàn và đặc biệt mở ra xu hướng về thẩm mỹ nội khoa (không phẫu thuật) trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ đang phát triển mạnh mẽ ở VN.
Chuẩn cho chiếc mũi đẹp
Thưa Th.S-BS Lê Tôn Dũng, phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) nâng, sửa mũi đã rất phổ biến ở Việt Nam, ông có thể chia sẻ kiến thức cho độc giả biết thế nào là chuẩn mực cho vẻ đẹp của chiếc mũi? Có thể chọn hình thể như thế nào cho phù hợp với từng bệnh nhân? Các phương pháp nâng mũi phổ biến hiện nay?
Th.S-BS Lê Tôn Dũng: “Cái đẹp là tổng hợp những tính chất như hình dạng, tỷ lệ, màu sắc trên khuôn mặt người hay một vật thể bất kỳ mà tạo được sự thích thú khi nhìn ngắm”, theo Eric Newton.
Mũi nằm ở vị trí trung tâm gương mặt, giữ một vị trí quan trọng tạo nên diện mạo và phong cách của người sở hữu chúng. Khi nhìn trực diện, mũi chia khuôn mặt thành 2 phía đối xứng, vì vậy mũi sẽ đóng vai trò như một vị thuyền trưởng dẫn đường cho ánh mắt quan sát của người đối diện. Để có gương mặt mềm mại, duyên dáng, chiếc mũi phải có đường cong tự nhiên, chóp mũi cao, tròn trịa, cánh mũi thon, lỗ mũi nhỏ, kín đáo tạo nét thanh tú cho gương mặt khi nhìn ở các góc nghiêng. Tỷ lệ của mũi cũng phải cân đối hài hòa với các bộ phận khác trên gương mặt như chân mày, nhân trung, đôi mắt, gò má...
Phụ nữ châu Á nói chung khó đạt được chuẩn và vướng những khuyết điểm như: mũi tẹt, gãy, mũi ngắn, mũi hếch, cong lệch, hoặc sống mũi gồ ghề kém thanh thoát, cánh mũi to, lỗ mũi hở... PTTM mũi là giải pháp tối ưu cho cả gương mặt nên nó rất được ưa chuộng từ Hàn Quốc, Nhật Bản đến các quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.
Việc nâng mũi giúp thay đổi nhan sắc rõ rệt nhất so với các PTTM khác, chính vì vậy, can thiệp đến mũi không đơn thuần là một kỹ thuật mà phải có cái nhìn nghệ thuật để tạo được vẻ đẹp tổng thể hài hòa cho gương mặt.
Ngày nay, kỹ thuật nâng mũi đã đạt đến những đỉnh cao đáp ứng được mọi nhu cầu của chị em. Từ dáng mũi cao, thanh tú tự nhiên giúp xinh đẹp tự tin, đến dáng mũi cong hình chữ S mang đậm vẻ đẹp dịu dàng của phụ nữ Á Đông hay dáng mũi thẳng dài góc cạnh, cá tính mang vẻ đẹp Tây phương. Tùy theo cá tính và cấu trúc gương mặt, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn giải pháp tốt nhất.
Chọn phương pháp nâng mũi nào ?
Hãy cùng bác sĩ xác định ngay từ đầu về hình dáng, kỹ thuật, chất liệu nào, vấn đề tài chính... để tránh tình trạng mổ đi mổ lại nhiều lần, gây ra những tổn thất không cần thiết.
Một số phương pháp nâng mũi phổ biến hiện nay và ưu, nhược của từng phương pháp giúp người muốn PTTM dễ hình dung và lựa chọn đúng đắn.
Nâng mũi bằng sụn nhân tạo: BS sẽ dùng thanh độn để nâng cao sống mũi, thường là chất liệu silicone, giá thành tương đối dễ chịu nhưng nếu nâng mũi quá cao có thể chèn ép vào sụn, mạch máu ở đầu mũi, gây bóng đỏ, lệch sụn, lệch lỗ mũi, mỏng da, thậm chí lòi sụn ra ngoài.
Nâng mũi bằng chất làm đầy: Một chiếc mũi xinh xắn được tạo ra từ chất làm đầy sẽ tạo được vẻ tự nhiên, mềm mại, khó nhận biết và không can thiệp dao kéo. Tuy nhiên nó chỉ giữ vẻ đẹp trong thời gian ngắn và sẽ phải thực hiện nhiều lần.
Nâng mũi bằng sụn tự thân: Nếu có điều kiện kinh tế tốt hơn nên lựa chọn phương pháp dùng sụn tai, vách ngăn, sụn sườn của chính cơ thể mình đảm bảo sự tương thích với cơ thể nên an toàn và tránh được những biến cố do dị ứng chất liệu độn, tránh được các khuyết điểm như bóng đỏ đầu mũi, lộ sống mũi... đẹp ngay sau khi thực hiện.
Nâng mũi cấu trúc: Những ai có khuyết điểm lớn như mũi to, gồ ghề, da mỏng... thì việc sắp xếp lại toàn bộ cấu trúc, tác động gần như thay đổi toàn bộ hình dáng từ sống mũi, đầu mũi, cánh mũi... là phương pháp tối ưu, mang lại kết quả cao. Đây là phương pháp hiện đại, bác sĩ sẽ dùng kết hợp các phương pháp cho từng phần như sụn nhân tạo, sụn tự thân, mô, chất làm đầy... cùng lúc. Đây là phương pháp mang lại kết quả thẩm mỹ cao nhất. Tuy nhiên chi phí cũng khá cao.
Hy vọng những kiến thức trên có thể giúp chị em phụ nữ tìm ra lựa chọn đúng đắn cho mình.
(Kỳ tiếp theo: Tạo hồn cho đôi mắt đẹp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.