Kỳ 2: Phẫu thuật thẩm mỹ ngực đẹp, an toàn

Trên thế giới, ngành phẫu thuật thẩm mỹ được đánh giá rất cao.

Bởi nó giúp mang lại vẻ đẹp, hạnh phúc và niềm tin yêu cuộc sống cho những người kém may mắn về ngoại hình; cũng như những ai muốn có sắc vóc đẹp hơn để tự tin hơn, thành công hơn.
Trong chuyên đề “Xu hướng thẩm mỹ hiện đại, an toàn” này, Th.S-BS Lê Tôn Dũng, giảng viên bộ môn phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) - ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, sẽ chia sẻ chuyện nghề, các phương pháp làm đẹp toàn diện, an toàn và đặc biệt mở ra xu hướng về thẩm mỹ nội khoa (không phẫu thuật) trong ngành PTTM đang phát triển mạnh mẽ ở VN.
Các phương pháp PTTM ngực
Có rất nhiều phương pháp PTTM ngực như: cấy tế bào gốc từ mỡ tự thân, cấy mỡ tự thân, treo ngực bằng chỉ, các liệu pháp hormone cho đến đặt túi ngực. Tùy theo nhu cầu và thực trạng của bệnh nhân, bác sĩ (BS) sẽ tư vấn chọn phương pháp nào hay là sự kết hợp của các phương pháp để có kết quả tốt nhất.
Cấy tế bào gốc từ mỡ tự thân là phương pháp nội khoa bằng cách lấy mỡ từ vùng bụng, cho qua hệ thống phân hủy mỡ, chiết tách tế bào gốc và cấy vào vùng ngực cần tăng thể tích. Với tác động của tế bào gốc, thể tích ngực tăng trưởng và có thể làm lại sau 6 tháng nếu muốn đẹp hơn.
Bơm chất làm đầy là phương pháp đơn giản không cần dao kéo, tuy nhiên cách này cũng có nhiều nhược điểm như thời gian duy trì vẻ đẹp ngắn, chỉ khoảng 1 - 3 năm; các liệu pháp hormone khá tốn kém và hiệu quả đem lại cũng chưa cao.
Đối với phương pháp mổ thu gọn ngực cho những bệnh nhân có bộ ngực quá khổ, chảy xệ do di truyền hoặc sau sinh, BS thẩm mỹ sẽ lấy bớt da thừa, treo mô tuyến, nâng cao ngực, tạo độ săn chắc hiện nay đạt hiệu quả rất cao, tuy nhiên còn một nhược điểm chưa thể khắc phục được là vết sẹo để lại khó giấu hơn phẫu thuật nâng ngực.
TÚI NGỰC NANO 7 LỚP LÀ GÌ?
Hiện nay, đặt túi ngực là giải pháp được lựa chọn nhiều nhất bởi tính ưu việt hơn so với các phương pháp trên. Cùng sự phát triển của khoa học, chất lượng túi ngực đã được cải tiến, nâng cao rất nhiều, đem lại sự an toàn và bền vững với thời gian. Các nhà sản xuất đã có sự đầu tư nghiên cứu, áp dụng công nghệ Nano như Motiva Nanochip. Túi ngực có tới 7 lớp màng bảo vệ chất gel định hình bên trong, giúp mang đến vòng một tự nhiên, quyến rũ, an toàn hơn các phương pháp bơm độn ngực silicon cổ điển. Tính ưu việt của sản phẩm này là hạn chế tối đa tình trạng co bao (một biến chứng rất hay gặp phải trong nâng ngực), hình dáng túi linh hoạt theo tư thế của người đặt (dạng tròn khi nằm và dạng giọt nước khi đứng).
Có rất nhiều ca đặc biệt làm chúng tôi không bao giờ quên, đơn cử ca PTTM ngực của chị T.X, 21 tuổi cách nay đã 12 năm. Chị có khuôn mặt rất đẹp tựa như một thiên thần, nhưng khi khám chị có bộ ngực nhăn và chảy xệ như bà lão. Chị tâm sự, lúc trẻ chị cũng có một bộ ngực đẹp, lấy chồng, sinh con được 3 tháng vợ chồng ly dị, chị bị stress và ngực xấu đi nhanh chóng, hơn nữa chị không có nhiều tiền. Chúng tôi đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật cho chị chỉ thu tiền túi ngực.
4 năm sau, chị trở lại thăm với rất nhiều quà và mời mọi người đi ăn. Chị kể, sau khi làm ngực xong, chị tự tin hơn, xin vào làm thư ký một công ty và lấy chồng là một Việt kiều Singapore, công ty chị rất thành công và gia đình đã có thêm một bé trai. Tôi hỏi: “Vậy sau khi sinh đứa thứ 2, ngực có xấu như lần đầu không?”, chị cười và nói: ”Giờ còn đẹp hơn nữa ạ”. Đây cũng là niềm tự hào, niềm tin để chúng tôi bước tiếp trên con đường nghề nghiệp.
Những yếu tố cần quan tâm khi chọn mặt gửi vàng
Để tạo ra một vẻ đẹp tự nhiên và có hồn (slogan của bệnh viện của chúng tôi là “Thổi hồn cho nhan sắc”), chúng tôi không ngừng nghiên cứu những phương pháp mới, xu hướng thẩm mỹ hiện đại kết hợp nét đẹp truyền thống để tạo ra những diện mạo mới cho khách hàng. Về kỹ thuật mổ cũng có rất nhiều phương pháp, đường đưa túi ngực vào nên BS sẽ thăm khám và tư vấn phương án tốt nhất cho từng trường hợp. Lựa chọn được phương pháp đúng, chọn túi ngực chất lượng an toàn trong y khoa và tính thẩm mỹ phù hợp với cơ thể từng người, cùng với tay nghề, kinh nghiệm của BS là các yếu tố cần và đủ để đảm bảo thành công cho ca PTTM ngực.
(Kỳ tiếp theo: Vẻ đẹp cho dáng mũi Á châu)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.