Kỳ 10: Khi nám da chỉ là… chuyện nhỏ

Trên thế giới, ngành phẫu thuật thẩm mỹ được đánh giá rất cao, bởi nó giúp mang lại vẻ đẹp, hạnh phúc và niềm tin yêu cuộc sống cho những người kém may mắn về ngoại hình; cũng như những ai muốn có sắc vóc đẹp hơn...

Trong chuyên đề “Xu hướng thẩm mỹ hiện đại, an toàn” này, Th.S-bác sĩ Lê Tôn Dũng, giảng viên Bộ môn phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) - ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chia sẻ chuyện nghề, các phương pháp làm đẹp toàn diện, an toàn và đặc biệt mở ra xu hướng về thẩm mỹ nội khoa (không phẫu thuật) trong ngành PTTM đang phát triển mạnh mẽ ở VN.
Nám da là tình trạng mà rất nhiều phụ nữ VN mắc phải, và gây khó chịu nhất về mặt thẩm mỹ cho chị em. Tuy vậy, với y học ngày nay, nám da chỉ là chuyện nhỏ! Có thể điều trị, tái tạo đạt đến 90% làn da tươi đẹp ban đầu.
Nám là tình trạng tăng sắc tố da dưới tác động của các yếu tố như: di truyền, ánh nắng mặt trời, viêm da, tăng sắc tố thai kỳ, dùng mỹ phẩm hoặc chăm sóc da sai phương pháp... Độ tuổi nám da ngày nay cũng đang trẻ hóa, nhóm nguy cơ cao nhất là phụ nữ trên 30 tuổi và sau khi sinh con, đặc biệt ở các vùng nắng nóng nhiều như miền Nam nước ta.
Khi điều trị nám da, bác sĩ phân thành 3 cấp độ và có phương pháp điều trị thích hợp để đạt hiệu quả cao nhất:
- Nhẹ: Chỉ là những đốm nâu nhạt có kích thước nhỏ xuất hiện hai bên gò má, trán.
- Trung bình: Mảng nâu đậm xuất hiện nhiều hơn, chân nám ăn sâu vào lớp trung bì.
- Nặng: Đốm nâu dày đặc hoặc thành mảng, gần như xuất hiện khắp mặt, chân nám ăn sâu vào lớp hạ bì.
Mức độ điều trị hết nám hiện nay đạt khoảng 90% do chúng ta có thể loại bỏ sắc tố da nhưng không thể tiêu diệt tế bào sắc tố nằm ở lớp đáy của thượng bì, vì khi tiêu diệt chúng, da sẽ trở thành bạch tạng (da không có màu sắc).
Sau khi điều trị hết nám, chị em phụ nữ cần tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài để ngừa tia cực tím, giữ cho tinh thần thoải mái, lạc quan, vui vẻ; đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều rau quả tươi có nhiều vitamin khoáng chất cho làn da luôn tươi trẻ, duy trì vẻ đẹp lâu dài.
Nên chọn công nghệ điều trị nào ?
Trước đây, nám chỉ được điều trị bằng các sản phẩm thiên nhiên nên hầu như chỉ cải thiện chứ không thể chữa hết. Ngày nay với công nghệ laser, các bước sóng và các dòng mỹ phẩm đặc trị, ngành thẩm mỹ đã tiến một bước xa trong điều trị nám da.
Công nghệ Laser: Có thể điều trị tận gốc của nám. Đây được cho là công nghệ hàng đầu, mang lại hiệu quả cao. Bác sĩ sẽ sử dụng những bước sóng phù hợp tác động sâu đến chân nám và phá hủy chúng, ức chế quy trình sản sinh ra melanin, kích thích sản sinh collagen.
Công nghệ Mesotherapy: Giúp điều trị nám an toàn bằng cách đưa các dưỡng chất điều trị nám vào sâu bên trong da, nâng cao hiệu quả và da không bị bào mòn. Các dược liệu được đưa vào trong da làm ức chế sự hình thành của sắc tố gây nám, làm tăng sinh collagen và elastin, giúp da căng mịn, trắng sáng.
Ngoài ra, làn da được điều trị còn có thể được bác sĩ đưa các tinh chất nuôi dưỡng bổ sung vô như vitamin C, collagen, glutathion..., giúp da căng bóng, mịn màng tươi trẻ.
(Kỳ tiếp theo: Giải pháp cho da nhăn, chảy xệ?)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.