Kiêng 'chuyện ấy’ vì giận, coi chừng lợi bất cập hại

07/07/2015 05:25 GMT+7

(TNO) Nhiều cặp vợ chồng sử dụng việc 'kiêng khem' quan hệ tình dục để 'phạt' người bạn đời hoặc chỉ đơn giản là vì giận người bạn đời… Thế cách 'trừng phạt' như vậy có đúng không ?

(TNO) Nhiều cặp vợ chồng sử dụng việc “kiêng khem” quan hệ tình dục để “phạt” người bạn đời hoặc chỉ đơn giản là vì giận người bạn đời… Thế cách “trừng phạt” như vậy có đúng không ?
“Kiêng khem” ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục - Ảnh: Shutterstock
Trừng phạt bằng “kiêng khem” ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục - Ảnh: Shutterstock
Bà Jessica O'Reilly - nhà tình dục học tại Toronto (Canada) - chia sẻ: “Những ảnh hưởng của việc kiêng khem quan hệ tình dục khác nhau ở mỗi người và mỗi tình huống”, theo Canadaliving. Dưới đây là những ảnh hưởng tiêu cực của việc “kiêng khem”.
Ngại “quan hệ” nữa
Ông David McKenzie, nhà trị liệu tình dục và chuyên gia về mối quan hệ tại Vancouver (Canada), cho biết nam giới càng tránh quan hệ tình dục, họ càng ngại quan hệ hơn.
Khó gắn kết tình dục
Kiêng cữ có thể có tác động đáng kể đến lòng tự trọng của một người. Theo ông McKenzie, khi lòng tự trọng bị ảnh hưởng, người bạn đời sẽ khó gắn kết tình dục với người họ yêu.
Kém thân mật
Bà O’Reilly nói: “Nếu bạn đang kiêng sex vì căng thẳng hay những vấn đề chưa được giải quyết trong mối quan hệ, bạn có thể nhấn nút chấm hết cho chuyện tình cảm, và điều này rõ ràng là tác động tiêu cực đến mức độ của sự thân mật”.
Ảnh hưởng cảm xúc tình dục
Theo bà O'Reilly, "kiêng khem" có thể gây phản ứng tiêu cực đến các kích thích tình dục. Bộ não là cơ quan tình dục mạnh mẽ nhất và cung cấp cảm xúc tình dục cho ta. Làm bất cứ điều gì ảnh hưởng đến kiềm chế cảm xúc tình dục có thể có tác động tâm lý đến về sự phát triển tình dục của một người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.