Kiểm tra nồng độ cồn trong máu chỉ trong 3 giây

17/04/2018 13:03 GMT+7

Các nhà khoa học của Đại học California (ở San Diego, Mỹ) vừa mới phát minh ra một cảm biến nhỏ có thể kiểm soát được nồng độ cồn trong máu.

Theo Daily Mail ngày 13.4, các nhà khoa học cho biết cảm biến này được gắn dưới da và kết nối với điện thoại thông minh. Nồng độ cồn trong máu có thể hiện lên trên màn hình điện thoại chỉ trong vòng 3 giây trong khi dụng cụ kiểm tra nồng độ cồn đang được dùng hiện tại cho kết quả chậm hơn, ít nhất trong vòng 7 giây.
Ngoài ra, dụng cụ kiểm tra nồng độ cồn hiện tại có thể cho kết quả không chính xác như cảm biến mới này.
Các nhà khoa học tạo ra thiết bị cảm biến này hy vọng nó sẽ được dùng để kiểm soát những người nghiện rượu và giúp các bác sĩ theo dõi chặt chẽ quá trình điều trị.
Drew Hall của Trường Cơ khí trực thuộc Đại học California (Mỹ) dẫn đầu dự án phát minh ra thiết bị này, cho biết một cảm ứng tiêm vào da có thể giúp cho các bệnh nhân dễ dàng hơn tuân thủ phác đồ điều trị.
Thiết bị này đang được thử nghiệm trên các tế bào động vật trong phòng thí nghiệm. Các nhà nghiên cứu đang hy vọng thí nghiệm thiết bị này trên động vật sống trong thời gian tới và sau đó thử nghiệm trên người nếu chúng hoạt động trên động vật hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.