Kiểm tra huyết áp miễn phí cho người dân trên cả nước

Liên Châu
Liên Châu
26/07/2020 04:36 GMT+7

Theo Bộ Y tế , tăng huyết áp là nguy cơ hàng đầu gây ra biến cố và tử vong do các bệnh tim mạch; là nguyên nhân chủ yếu gây tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận...

Việt Nam hiện có khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp. Trong đó, gần 60% chưa được phát hiện và trên 80% chưa được quản lý điều trị theo quy định.
Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ đạo sở y tế và các đơn vị liên quan đẩy mạnh hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng để dự phòng tăng huyết áp và các bệnh tim mạch, tập trung vào chủ đề phòng chống tác hại của thuốc lá và rượu bia, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường hoạt động thể lực.
Đồng thời, tổ chức triển khai chương trình “Truyền thông giảm muối trong khẩu phần ăn để phòng chống tăng huyết áp, bệnh tim mạch và các bệnh tật khác”; tư vấn các biện pháp giảm ăn muối cho người bệnh đang được quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường tại các cơ sở y tế.
Trên địa bàn tỉnh, TP, các cơ sở y tế, đặc biệt là trạm y tế xã, thực hiện kiểm tra huyết áp cho mọi người dân từ 18 tuổi trở lên, lồng ghép việc kiểm tra huyết áp trong khám sức khỏe định kỳ và các hoạt động sàng lọc tại cộng đồng, khuyến khích các cơ sở y tế tư nhân tham gia đo huyết áp miễn phí cho người dân. Chủ động phát hiện sớm, dự phòng cho người nguy cơ cao và quản lý điều trị cho người mắc tăng huyết áp và bệnh tim mạch, đồng thời tư vấn, hướng dẫn để người bệnh tuân thủ điều trị và biết cách chăm sóc tại nhà. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.