Kiểm soát trang thiết bị y tế có chứa chất gây nghiện

Liên Châu
Liên Châu
11/05/2018 10:07 GMT+7

Ngày 10.5, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định bổ sung, sửa đổi Nghị định 36/2016/NĐ-CP về quản lý trang thiết bị y tế (TTBYT).

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế (Bộ Y tế), cho biết sau 2 năm thực hiện Nghị định 36 và ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện các nhóm thủ tục cấp phép nhập khẩu, công bố tiêu chuẩn, công bố đủ điều kiện sản xuất TTBYT, cả nước đã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả 10.462 hồ sơ.
Tuy nhiên, một số nội dung về quản lý TTBYT chưa cụ thể, chưa rõ ràng, gây khó khăn cho doanh nghiệp (DN) và công tác thanh tra, kiểm tra. Dự thảo lần này cắt giảm một số quy định để đảm bảo minh bạch, thuận lợi hơn cho DN. Ông Tuấn cũng cho hay đây là lần đầu tiên, trong quản lý TTBYT sẽ có các quy định nhằm quản lý chặt chẽ việc mua bán, nhập khẩu TTBYT có chứa chất gây nghiện, chất hướng thần và tiền chất.
Tại hội thảo, ông Nguyễn Anh Quang, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Sở Y tế Hà Nội, cho biết các đợt thanh tra, hậu kiểm việc sản xuất, kinh doanh sử dụng TTBYT trên địa bàn Hà Nội gần đây đã phát hiện các vi phạm, qua đó 55 tổ chức, DN bị thu hồi công bố đủ điều kiện; 26 DN không đạt khi kiểm tra thực tế về điều kiện bảo quản TTBYT phòng cháy chữa cháy của kho, về điều kiện vận chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.