Kiểm soát tiểu đường hiệu quả từ thực phẩm

01/10/2015 20:32 GMT+7

(TNO) Những thực phẩm sau có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

(TNO) Những thực phẩm sau có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Ăn sữa chua có tác dụng cải thiện bệnh tiểu đường - Ảnh:  ShutterstockĂn sữa chua có tác dụng cải thiện bệnh tiểu đường - Ảnh: Shutterstock
Chà là
Rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì có hàm lượng chất xơ cao. Theo nghiên cứu, chà là cũng rất giàu chất chống ôxy hóa, góp phần giữ ổn định lượng đường trong máu.
Sữa
Sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua ít chất béo, giàu canxi và vitamin D, tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
Hạt lanh 
Chứa nhiều chất xơ và axít alpha-linolenic, được cơ thể chuyển đổi thành axít béo omega-3. Ăn hạt lanh làm giảm lượng đường và cholesterol trong máu, do đó làm giảm nguy cơ đau tim và các vấn đề về tim mạch khác.
Ngải đắng
Có tác dụng làm tăng việc tiết insulin, giúp hạn chế lượng đường trong máu. Ngoài ra, ngải đắng cũng giữ cho gan hoạt động tốt, qua đó cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.
Hãng tin Times News Network, dẫn nguồn từ một nghiên cứu của Đức, cho biết ăn ngải đắng lúc bụng đói có thể làm giảm lượng đường trong máu.
Đậu 
Vì đậu chứa nhiều chất xơ, chúng giúp bạn cảm thấy no, giữ lượng đường trong máu ổn định và thậm chí hạ cholesterol. Ăn đậu các loại còn giúp đốt chất béo vì chúng chứa nhiều canxi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.