Kiểm soát tai biến sản khoa và chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai

12/11/2020 10:45 GMT+7

Theo Bộ Y tế, tai biến sản khoa là những tình huống có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của người mẹ và sơ sinh. Các năm gần đây, nhiều ca tai biến sản khoa đã ghi nhận tại các bệnh viện trên cả nước.

Để kiểm soát, xử trí hiệu quả các tai biến sản khoa, điều kiện nhân lực, trang thiết bị y tế là yếu tố quan trọng. Cùng với đó, việc theo dõi chăm sóc sức khỏe bà mẹ trong suốt thai kỳ giúp chẩn đoán, phát hiện, cảnh báo các yếu tố nguy cơ có thể gây tai biến trong cuộc đẻ, từ đó, các y bác sĩ có thể chủ động hơn trong việc kiểm soát, xử trí hiệu quả, giúp ca đẻ an toàn.
Ngăn ngừa tai biến sản khoa gây tử vong sản phụ và thai nhi; chăm sóc sức khỏe bà mẹ và thai nhi là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em của Bộ Y tế cũng như của mỗi gia đình.
Để cung cấp thêm các thông tin về các vấn đề nêu trên, về các giải pháp thực hiện tại các đơn vị sản khoa để giảm thấp nhất các tai biến nghiêm trọng cho các sản phụ và sơ sinh; chia sẻ về các kiến thức cơ bản, thiết yếu cho các cặp vợ chồng, trong cộng đồng về chăm sóc phụ nữ mang thai, giúp các gia đình sinh con khỏe mạnh, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề ‘‘Kiểm soát tai biến sản khoa và chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai’’.
Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia là lãnh đạo Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em; Bệnh viện Phụ sản T.Ư; đại diện Sở Y tế Hà Nội.
Thời gian thực hiện giao lưu trực tuyến: từ 14 - 16 giờ ngày 12.11. Dịp này, các chuyên gia sẽ cung cấp thông tin về kiểm soát tai biến sản khoa, tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai và sơ sinh. Mời bạn đọc quan tâm đặt câu hỏi tại box bên cạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.