Kiểm soát chứng hen suyễn ở trẻ

15/07/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Ngoài thuốc uống và thuốc xịt, có một số thứ có thể giúp quản lý triệu chứng của bệnh hen suyễn ở trẻ nhỏ.

(TNO) Ngoài thuốc uống và thuốc xịt, có một số thứ có thể giúp quản lý triệu chứng của bệnh hen suyễn ở trẻ nhỏ. Dưới đây là những cách giúp quản lý bệnh hen suyễn cho trẻ, theo activebeat.

Vệ sinh sạch gối nằm: Nếu không làm sạch gối nằm thường xuyên (ít nhất một lần một tuần), trẻ sẽ hít phải bụi khi ngủ. Bụi sẽ kích hoạt các triệu chứng bệnh hen suyễn.

Không dùng thảm: Thảm trong nhà là nơi vi khuẩn ẩn náu cũng như luôn bám bụi. Vì vậy, cân nhắc khi dùng thảm trong nhà nếu có trẻ bị bệnh hen suyễn.

Cách kiểm soát triệu chứng bệnh hen suyễn cho trẻ
Tránh dùng thảm trong nhà hạn chế được triệu chứng hen suyễn - Ảnh: Shutterstock

Vệ sinh sạch vật nuôi: Vật nuôi là lý do tại sao rất nhiều trẻ em có các triệu chứng hen suyễn. Lông của vật nuôi sẽ phân tán vào không khí. Nếu nuôi vật nuôi, hãy tắm rửa chúng thường xuyên.

Giặt sạch thú nhồi bông: Thú nhồi bông rất nhiều bụi bẩn, trong khi trẻ lại hay ôm chúng. Vệ sinh thú nhồi bông ít nhất một lần một tuần sẽ giúp giảm các triệu chứng hen suyễn.

Hút bụi hằng ngày: Hút bụi hằng ngày giúp giảm đáng kể số lượng bụi bám trên các vật dụng trong nhà. Trẻ em trải qua nhiều thời gian chơi đùa tiếp xúc với sàn nhà. Vật dụng và sàn nhà đầy bụi sẽ gây dị ứng cho trẻ.

Phòng tắm sạch và khô: Một trong những tác nhân gây suyễn phổ biến nhất là nấm mốc. Đảm bảo phòng tắm khô ráo và sạch sẽ giúp ngăn ngừa nấm mốc hình thành.

Bình xịt không mùi: Nước hoa và hương thơm cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng phổ biến này. Sử dụng các sản phẩm trong nhà không mùi sẽ có ích cho hơi thở của trẻ.

Tăng cường vitamin: Thiếu hụt vitamin D có liên quan đến các triệu chứng hen suyễn ở trẻ em. Ngoài việc bổ sung bằng ánh sáng mặt trời, vitamin D có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như sữa, cá và trứng.

Ngọc Lam

>> Phát hiện mới về bệnh hen suyễn
>> Tắm nắng và bệnh hen suyễn
>> BPA có liên quan đến hen suyễn
>> Bệnh nhân hen suyễn ăn tết
>> Tác nhân gây hen suyễn
>> Những công việc làm tăng nguy cơ hen suyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.