Kiềm chế cảm xúc gây hại cho sức khỏe

10/10/2017 15:01 GMT+7

Kiềm chế cảm xúc dường như là một cách hoàn hảo để đối phó với mọi thứ và giúp người khác cảm thấy bạn mạnh mẽ.

Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta biết rằng nó có thể dẫn đến một số tác động tiêu cực đến sức khỏe, cả về thể chất và tinh thần, theo boldsky.
Rối loạn giấc ngủ
Không thể hiện cảm xúc có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ như chứng mất ngủ. Bạn có thể bồn chồn và không thể có được giấc ngủ cần có cho cơ thể. Bạn có biết bộ não không biết làm thế nào để xử lý những cảm xúc không được bày tỏ. Chính vì vậy, đó là lý do khiến bạn bị rối loạn giấc ngủ.
Cảm thấy mệt mỏi
Bạn có thể tiêu hao năng lượng tinh thần do những cảm xúc bị kìm nén vì nó đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ phía bạn để giữ tinh thần tươi tỉnh! Điều này có thể tự động dẫn đến mệt mỏi cơ thể và mệt mỏi tinh thần.
Sự khởi phát của một số bệnh
Bạn có thể trở nên dễ bị các bệnh khác nhau khi kìm nén cảm xúc. Điều này là do không có lối thoát tình cảm và cơ thể được đặt dưới rất nhiều căng thẳng và áp lực. Điều này có thể có tác động tiêu cực đến hệ nội tiết, bạch huyết và miễn dịch. Bạn có thể trở thành nạn nhân của một số bệnh nguy hiểm như ung thư.
Các vấn đề về sức khỏe
Sự kiềm chế cảm xúc của một người có thể dẫn tới nhiều vấn đề về ruột. Bởi vì đường ruột có liên quan mật thiết với não. Khi não được đặt dưới áp lực không đổi bằng cách không biểu lộ cảm xúc, nó có ảnh hưởng nghiêm trọng đến ruột dẫn đến buồn nôn, tiêu chảy, đầy bụng hoặc táo bón.
Dẫn đến dị ứng hoặc hen suyễn
Khi không có lối thoát tình cảm nó dẫn đến viêm cơ thể do cảm xúc bị mắc kẹt. Điều này rất đúng khi không biểu lộ cảm xúc như buồn bã hoặc đau buồn tạo ra các phản ứng viêm bằng cách chảy nước mũi và mắt sưng. Viêm mạn tính do cảm xúc bị mắc kẹt có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch gây ra các vấn đề nghiêm trọng và có thể gây ra các bệnh như hen suyễn, tắc nghẽn ngực mạn tính, ho và dị ứng khác.
Eczema
Một vấn đề da phổ biến có thể được nhận thấy do những cảm giác bị trấn áp là eczema. Đây là một tình trạng viêm đại tràng và không thể chữa khỏi một cách dễ dàng trừ phi gánh nặng cảm xúc được loại bỏ.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ của trà tỏi
Bạn có bao giờ thử uống trà tỏi? Chúng ta đã nghe nói nhiều về lợi ích của việc uống nước tỏi khi bụng đói vào buổi sáng, nhưng trà tỏi cũng là một thức uống tốt khi bạn thức dậy.
Tim trục trặc
Có sự phối hợp giữa cách thức hoạt động của tim và não. Khi những cảm xúc như giận dữ và đau buồn đang bị mắc kẹt, trái tim có thể không hoạt động mạch lạc và não có thể hỗ trợ điều này nên gây ra các cơn đau tim.
Làm trầm trọng hơn các chấn thương
Những cảm xúc bị kìm nén có thể làm trầm trọng thêm các vùng bị thương của cơ thể nhiều hơn. Những cảm xúc tiêu cực sẽ không cho phép hồi phục thương tích với một tốc độ nhanh hơn trừ phi chúng không bị gánh nặng.
Ngăn chặn cảm xúc có thể gây hại nhiều hơn có lợi cho cơ thể. Như được liệt kê ở trên, nó có thể gây ra các bệnh khác nhau về thể chất. Vì vậy, cần phải giải thoát những cảm xúc bị mắc kẹt. Các cách có thể giúp bạn giải thoát cảm xúc là nghe nhạc hoặc tìm một người để chia sẻ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.