Kích cỡ 'vòng 1' ảnh hưởng đến độ chăm chỉ thể dục của phụ nữ

08/03/2019 15:24 GMT+7

Kích cỡ ngực và tần suất thể dục, tưởng như không liên quan mà hóa ra liên quan không tưởng đó anh chị em ơi.

Nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Khoa học và Y học Thể thao cho thấy, những lo ngại về thể chất, bao gồm kích thước ngực và độ vừa vặn của áo ngực, nên được thảo luận cởi mở và thẳng thắn khi bàn về nguyên nhân khiến mọi người lười vận động thể thao.
Mặc dù ai cũng biết tập thể dục có thể cải thiện sức khỏe, hạnh phúc và tuổi thọ nhưng nhiều người trưởng thành hiếm khi vận động thể thao. Lý do luôn rất đa dạng và phức tạp: không có thời gian, điều kiện hạ tầng không cho phép… Nhưng một trở ngại phổ biến khác là sự khó chịu trong khi tập thể dục. Với nhiều phụ nữ, sự khó chịu đó liên quan đến “vòng một”.
Tờ New York Times cho biết các nghiên cứu về cơ học sinh học trong quá khứ tiết lộ mô vú phụ nữ nặng và không được hỗ trợ, ít ổn định… Chúng lắc lư lên xuống từ 7 inch trở lên và dao động từ bên này sang bên kia nếu chị em chạy mà không mặc áo ngực. Áo ngực thể thao có thể làm giảm sự di chuyển này nhưng hầu như không loại bỏ được hoàn toàn, ngay cả với phụ nữ ngực lép. Kết quả là, ngực phụ nữ thường bị đau trong và sau khi tập thể dục.
Các nhà khoa học Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Sinh học tại Đại học Wollongong (Úc) qua khảo sát một nhóm 355 phụ nữ khỏe mạnh, tuổi từ 18 đến 75, đã phát hiện ra khi kích thước ngực của phụ nữ tăng lên, sự tham gia của họ vào hoạt động thể chất giảm xuống, đặc biệt, nếu bài tập đó hao tốn nhiều sức lực, theo New York Times.
Tình nguyện viên tham gia nghiên cứu do tiến sĩ Celeste Coltman đứng đầu nói trên đã được yêu cầu hoàn thành một số câu hỏi khiến phụ nữ nhớ lại liệu họ đã tập thể dục như thế nào trong tuần qua. Một bảng câu hỏi riêng biệt khác nhằm hỏi liệu phụ nữ có cảm thấy rằng kích thước ngực ảnh hưởng đến cách họ tập thể dục hay không.
Tiếp đó, nhóm nghiên cứu quét ba chiều để đo chính xác thể tích ngực tình nguyện viên và phân loại chúng theo kích cỡ nhỏ, trung bình, lớn hoặc rất lớn.
Sau đó, họ so sánh thói quen tập thể dục giữa các nhóm phân theo kích thước ngực.
Kết quả thu được như đã nói. Nhiều phụ nữ ngực lớn cũng khẳng định họ tin rằng kích thước ngực ngăn cản việc tập thể dục dễ dàng, ngay cả trong các hoạt động tác động cường độ thấp như đi bộ hoặc bơi lội.
Tiến sĩ Celeste Coltman, hiện là trợ lý giáo sư tại Đại học Canberra (Úc) chia sẻ trên New York Times, khuyên chị em nên học cách tìm và mặc áo ngực thể thao, áo tắm chất lượng cao, có khả năng hỗ trợ nâng đỡ ngực. Một số phụ nữ sở hữu “vòng một” lớn ngoại cỡ có thể mặc đồng thời hai chiếc áo ngực khi hoạt động mạnh.
Tiến sĩ Coltman cũng gợi ý những phụ nữ ngực lớn đang không tập thể dục nên cân nhắc thử đi bộ và bơi lội. Bơi lội là phương pháp rèn luyện lý tưởng bởi lực nước làm chậm chuyển động của ngực và giảm bớt sự khó chịu liên quan.
Trong khi đó, đàn ông cũng có những thách thức về cơ thể liên quan đến tập thể dục (chẳng hạn cơ quan sinh dục dễ bị tổn thương khi đạp xe và sai sót khi đá bóng). Tuy nhiên, những vấn đề này không được cho là sẽ hạn chế việc đàn ông tập thể dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.