Khuyến cáo mới liên quan vắc xin Pfizer/BioNTech

13/12/2020 10:08 GMT+7

Cơ quan Quản lý dược phẩm và sản phẩm y tế Anh (MHRA) khuyến cáo những người có tiền sử phản ứng dị ứng “đáng kể” nên tránh tiêm vắc xin Covid-19 của liên doanh Mỹ - Đức Pfizer/BioNTech.

Khuyến cáo trên được đưa ra sau khi có hai trường hợp xuất hiện các phản ứng dị ứng nghiêm trọng sau tiêm vắc xin của Pfizer/BioNTech.
“Như thường thấy với các loại vắc xin mới, MHRA khuyến cáo trên cơ sở đề phòng rằng những người có tiền sử phản ứng dị ứng nghiêm trọng không tiêm vắc xin này”, theo Reuters dẫn lời ông Stephen Powis, Giám đốc y tế của Dịch vụ Y tế quốc gia Anh (NHS). Liên doanh Pfizer/BioNTech thông báo sẽ hỗ trợ cuộc điều tra của MHRA liên quan 2 trường hợp bị dị ứng nặng kể trên.
“Bất cứ người nào có tiền sử phản ứng dị ứng nghiêm trọng với vắc xin, thuốc hoặc thực phẩm không nên tiêm vắc xin Pfizer/BioNTech”, theo hướng dẫn mới của MHRA. Hướng dẫn cũng lưu ý “các phương tiện hồi sức” phải luôn có sẵn cho mọi trường hợp tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19.
Pfizer/BioNTech trước đây từng cho hay những người có tiền sử phản ứng dị ứng nghiêm trọng không được tham gia các cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối đối với vắc xin ngừa Covid-19 của họ, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.