Không lo lắng 8 dấu hiệu này, bạn sẽ phải hối hận

Thiên Lan
Thiên Lan
30/06/2021 08:17 GMT+7

Bạn thường không muốn gặp bác sĩ khi bị đau nhức nhẹ, nhưng nếu gặp bất kỳ triệu chứng nào dưới đây, đã đến lúc cần đi khám, theo Considerable .

1. Đau ngực
Cơn đau nhức nhối ở ngực có thể là cơn đau tim. Nếu cơn đau ít nghiêm trọng hơn nhưng vẫn tái phát, cũng nên đi khám.
Đừng nghĩ rằng chỉ có cảm giác đau tim ở lồng ngực mới đáng chú ý. Các triệu chứng như đau lưng, buồn nôn, đau hàm hoặc cực kỳ mệt mỏi có thể cho thấy tim đang gặp vấn đề.

2. Đau đầu dữ dội

Nếu bị đau đầu đột ngột và dữ dội, hãy gọi cấp cứu ngay lập tức. Có thể đó là chứng phình động mạch dẫn máu đến não. Nếu nó bị vỡ, người bệnh có thể bị đột quỵ hoặc thậm chí là tử vong.
Nếu bắt đầu bị đau đầu thường xuyên và đột ngột, hãy đi khám. Đó có thể là dấu hiệu của khối u não hoặc các vấn đề về thị lực và nhiều bệnh khác nữa.

3. Đầy hơi, chướng bụng

Một bệnh nhân ở Mỹ đến bác sĩ sau cuộc phẫu thuật tim lớn. Lúc nào cô cũng cảm thấy đầy bụng mặc dù không cảm thấy thèm ăn. Bác sĩ đã yêu cầu xét nghiệm máu và siêu âm. Nhờ vậy đã phát hiện cô bị ung thư buồng trứng.
Nếu bị đầy hơi bất thường, chán ăn, chảy máu sau khi mãn kinh hoặc thay đổi thói quen đi tiêu, hãy đến gặp bác sĩ, theo Considerable.

4. Tê tay hoặc chân

Nếu cảm thấy tê, yếu hoặc ngứa ran ở bàn tay hoặc bàn chân, hoặc cạn kiệt sức lực đến độ không thể leo cầu thang, có thể là do thoát vị đĩa đệm hoặc phồng đĩa đệm ở đốt sống đè lên dây thần kinh. Và dây thần kinh đó có thể bị tổn thương. Nếu không giảm áp lực lên dây thần kinh này, có thể bị tổn thương thần kinh vĩnh viễn.
Không lo lắng 8 dấu hiệu này, bạn sẽ phải hối hận

Bắp chân bị sưng và đau nhức có thể là do hình thành cục máu đông

ẢNH: SHUTTERSTOCK

5. Đau sung chân

Nếu bắp chân bị sưng và đau nhức, hãy đến gặp bác sĩ.
Có thể có cục máu đông ở chân và đây là một tình trạng nguy hiểm vì nếu cục máu đông vỡ ra và di chuyển đến phổi, nó có thể gây tử vong.
Tuy nhiên, nếu được điều trị sớm, tỷ lệ tử vong chỉ còn dưới 10%.
Những bệnh nhân có tiền sử bị đông máu dễ mắc bệnh nhất, nhưng bất kỳ ai ít vận động trong thời gian dài đều có thể hình thành cục máu đông.
Các triệu chứng khác bao gồm khó thở, chân đổi màu, tĩnh mạch ở chân nổi rõ hơn.

6. Ho dai dẳng

Nếu bị ho dai dẳng, có thể do:
• Nhiễm trùng
• Ung thư
• Suy tim
• Bệnh trào ngược dạ dày ruột
• Các vấn đề về phế quản hoặc phổi

7. Đột nhiên mệt mỏi

Nếu đột nhiên cảm thấy mệt mỏi và không thể làm được việc gì, cần đến gặp bác sĩ ngay.
Bác sĩ có thể kiểm tra tình trạng thiếu máu. Có thể đó là bệnh Lyme (bệnh do bọ ve chích và truyền sang người, gây ban đỏ erythema migrans và các vấn đề với khớp, tim và kể cả hệ thần kinh) hoặc bệnh ác tính, mất cân bằng nội tiết tố, hoặc có thể là dấu hiệu của cơn đau tim.

8. Xuất huyết sau khi mãn kinh

Xuất huyết không phải kinh nguyệt là điều bất thường.
Nội tiết tố không cân bằng hoặc tử cung bị teo có thể gây chảy máu. Đó cũng có thể là một dấu hiệu của ung thư nội mạc tử cung, theo Considerable.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.