Không dùng bao cao su vì không muốn cả hai 'mất mặt'

19/11/2018 11:07 GMT+7

Giới chức ở Thái Lan quan ngại về lối suy nghĩ của thanh thiếu niên ở đất nước này khi cho rằng không dùng cao su trong quan hệ tình dục là vì không muốn mình và cả bạn tình 'mất mặt'.

Mặc dù ý thức được cái lợi của việc sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục, ngăn chặn được nhiều bệnh lây lan, nhất là vi rút HIV và mang thai ngoài ý muốn, nhưng rất nhiều người trẻ ở Thái Lan nói không với “áo mưa”.
Kanokwan Tharawan, Giám đốc của chương trình tình dục an toàn thuộc Quỹ sức khỏe phụ nữ Thái Lan, nói rằng trong cuộc khảo sát giới thanh thiếu niên có độ tuổi từ 18 đến 24, tổ chức này phát hiện quan điểm hết sức sai lệch trong giới trẻ khi họ cho rằng bao cao su làm bạn tình thiếu tự tin.
“Nhiều người (thanh thiếu niên - NV) tin rằng việc sử dụng bao cao su là cách thể hiện lòng tin, sự tin tưởng của nhau đối với người còn lại”, bà Kanokwan phát biểu, theo Nation.
Theo bà này, giới trẻ Thái Lan cho rằng chỉ những người “thiếu tự tin” mới cần đến “áo mưa”, và điều đó đe dọa “phá hỏng” mối quan hệ giữa họ.
Một nghiên cứu được tiến hành năm ngoái với học sinh THPT trên toàn quốc cho thấy 80% nam và 79% nữ biết sử dụng biện pháp dự phòng khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, chỉ có 76% nam và 71% nữ nói có sử dụng bao cao su.
Thay vì dùng bao cao su, biện pháp ngăn ngừa ngay từ đầu và hiệu quả việc lây nhiễm và lây lan bệnh qua đường tình dục, giới trẻ ở Thái Lan sử dụng biện pháp phòng ngừa khác, đó là thuốc.
Tuy nhiên, theo giới chức, cách phòng ngừa với thuốc chỉ có ý nghĩa ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn, trong khi đối với bệnh lây lan qua đường tình dục dường như không có tác dụng gì, và hậu quả này đáng lo ngại hơn chuyện mang thai ở giới trẻ.
“Dù biết bao cao su giúp ngăn bệnh lây lan qua đường tình dục nhưng tôi không yêu cầu bạn trai mang mỗi khi chúng tôi có quan hệ. Sẽ thú vị hơn khi không dùng bao cao su vì chúng tôi tin tưởng nhau”, một nữ sinh chia sẻ.
Thống kê của Cục kiểm soát bệnh tật Thái Lan nói rằng số người trẻ tuổi, từ 15 đến 24 tuổi, ở nước này mắc bệnh lây lan qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai tăng đáng kể trong 6 năm qua, từ 80,8 lên 161,2 trong số 1.000 người được khảo sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.