'Không có khái niệm thừa cân nhưng khỏe mạnh'

16/08/2017 10:19 GMT+7

Đồng tác giả của nghiên cứu, Camille Lassale, nhà nghiên cứu tại Cao đẳng Hoàng gia London (Anh), cho biết: 'Ngay cả khi huyết áp và cholesterol trong phạm vi bình thường, cân nặng thừa vẫn là một yếu tố nguy cơ'.

Nghiên cứu mới tại Anh cho thấy trọng lượng dư thừa không tốt cho tim, theo UPI.
"Phát hiện của chúng tôi cho thấy nếu bệnh nhân thừa cân hoặc béo phì, tất cả mọi nỗ lực nên được thực hiện để trở lại trọng lượng khỏe mạnh", đồng tác giả nghiên cứu, Camille Lassale, từ Cao đẳng Hoàng gia London cho biết.

tin liên quan

Bát nháo cơ sở khám chữa bệnh trái phép
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hầu như tuần nào UBND TP.HCM cũng ra quyết định xử phạt phòng khám (PK) khám, chữa bệnh chui! Cá biệt có tuần đến 2 - 3 PK bị xử phạt. Nhưng thực tế có những nơi dù bị đình chỉ vẫn tiếp tục hoạt động.

Lassale cho biết thêm: "Trên thực tế, thừa cân sẽ làm tăng 25% nguy cơ mắc bệnh tim".
Nghiên cứu trên sử dụng thống kê về sức khoẻ của người dân ở 10 nước châu Âu. Các nhà nghiên cứu tập trung vào trọng lượng và dấu hiệu bệnh tim, khi các mạch máu bị tắc.
Các tác giả đã xem xét hơn 7.600 người mắc các "sự cố" về tim mạch như tử vong do đau tim, và so sánh với 10.000 người không có vấn đề về tim.

Theo đó, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người có ba hoặc nhiều yếu tố nguy cơ cho tim như huyết áp cao, cholesterol cao hay kích thước vòng eo lớn - lớn hơn 94 cm đối với nam giới và 79 cm với phụ nữ - có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp đôi, bất kể cân nặng của họ bình thường hay cao hơn bình thường.
Và những người thừa cân nhưng vẫn khỏe mạnh thì vẫn có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 26% so với những người bình thường khác. Những người được coi là khỏe mạnh nhưng béo phì có nguy cơ cao hơn 28%, nghiên cứu cho thấy.
Nghiên cứu được công bố ngày 14.8 trên Tạp chí Tim mạch châu Âu.

tin liên quan

Những nguồn bức xạ trong nhà và cách khắc phục
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã góp phần tạo ra nhiều thiết bị hiện đại, phục vụ tốt cho cuộc sống. Tuy nhiên, nó cũng mang đến mối nguy tiềm ẩn, chẳng hạn như bức xạ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.