Không cần đến phòng gym, tập luyện bằng 4 hình thức này vẫn khỏe mạnh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/05/2019 20:33 GMT+7

Đi đến phòng gym và tập luyện từ ngày này qua ngày khác sẽ dễ gây nhàm chán. Cảm giảm nhàm chán khiến nhiều người ít có động lực và không muốn tập luyện.

Tập luyện để hiệu quả và thường xuyên cần có động lực. Khi cảm thấy chán đến phòng gym, mọi người hãy thử những cách tập luyện sau:
 
Ra công viên
Thay vì chạy bộ trên máy trong phòng gym thì hãy chạy bộ trong công viên. Ở nhiều nơi, công viên thường có các máy và dụng cụ tập thể dục công cộng. Hãy thử sức với những món này. Thay đổi địa điểm có thể giúp việc tập luyện thêm thú vị.
Chơi bowling
Tập hợp một nhóm bạn và cùng họ đến khu vui chơi để ném bowling. Đây là cách tuyệt vời giúp tăng cường sức mạnh và làm săn chắc cơ bắp. Một số nghiên cứu cho thấy chơi một buổi bowling nhiệt tình có thể giúp đốt cháy đến 300 calo, theo MSN.
Đi tham quan thành phố
Dù bạn đang sống ở đâu thì cũng có thể tìm được một nơi nào đó đẹp và thú vị để đến. Thay vì tập luyện trong phòng gym quen thuộc, hãy tìm và đi tới những nơi đó. Việc di chuyển, đặc biệt là đi bộ nhiều cây số, cũng là phương pháp tập luyện hiệu quả.
Leo núi trong nhà
Môn leo núi trong nhà mang lại niềm vui cho người tập luyện nhưng cũng đòi hỏi phải có thể chất tốt. Trong phòng gym, chúng ta tập các bài tập sức mạnh bằng nâng tạ, tập cardio bằng chạy bộ hay đạp xe.
Nhưng với leo núi trong nhà, môn này rèn luyện cả sức mạnh và cardio. Cứ mỗi nấc leo lên, người tập sẽ phải sử dụng sức mạnh ở cả cánh tay và bắp chân. Leo núi trong nhà thường xuyên cũng giúp tăng đáng kể khả năng vận động linh hoạt của cơ xương, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.