Không bao giờ quá trễ để thực hiện ước mơ

16/09/2013 06:00 GMT+7

Con người ở tuổi nào cũng có những ước mơ, nhưng thông thường mỗi tuổi nhìn ước mơ với một tâm trạng khác. Nếu tuổi trẻ hừng hực niềm tin biến ước mơ thành hiện thực thì tuổi xế chiều thường coi ước mơ như ảo vọng…

Không bao giờ quá trễ để thực hiện ước mơ

Ảnh: Nam Yang

Vì sao tuổi vàng thường “né” ước mơ ?

Trong thực tế, rất nhiều người cho rằng ước mơ hoài bão là của tuổi trẻ, còn khi đã đứng ở bên kia sườn dốc cuộc đời thì theo đuổi mơ ước là điều xa xỉ. Bởi ở tuổi xế chiều, con người ta mới thấm thía sự hữu hạn của thời gian và vỡ lẽ một chân lý muôn thuở mà người trẻ không thể cảm nhận được: món quà quý nhất của cuộc sống chính là sức khỏe. Thật khó mà theo đuổi ước mơ khi cái mệt mỏi luôn theo đuổi bên mình, chỉ cần một trận cảm mạo sơ sơ cũng làm ta như bị rút kiệt sức lực. Khi đau bệnh, người ta chỉ còn nghĩ về cái nỗi khổ của thân xác, những hoài bão lớn lao cũng đành gác lại.

Ông Mạnh Hùng, một doanh nhân 58 tuổi làm trong ngành chế biến gỗ, tâm sự ước mơ của ông là được thỏa mãn máu nghệ sĩ, cưỡi xe mô tô đi dọc Việt Nam chụp ảnh các miền đất. Lúc trai trẻ thì bận rộn và không có điều kiện tài chính, nay kinh tế dư dả nhưng ước mơ xem ra rất xa vời. “Ngoài 50 sức khỏe bắt đầu yếu hẳn, chắc do thời mở công ty tôi lao lực quá. Ước mơ lãng tử của tôi khó mà thành hiện thực”.

Minh Thúy, một phụ nữ làm trong ngành y tế, tâm sự rằng ước mơ của chị là xây dựng một trung tâm hỗ trợ phụ nữ hoàn cảnh khó khăn học nghề. Nhưng “ở tuổi 48, tôi bắt đầu cảm thấy thời gian là hữu hạn. Giờ đây tôi vừa phải xoay xở với công việc kinh doanh mấy năm nay gặp khó khăn, vừa chăm lo cho gia đình, bản thân thì không còn khỏe như trước nữa…”.

Bí quyết giúp theo đuổi đam mê

Rất nhiều người tuổi trung niên bắt đầu nhìn ước mơ với cảm giác nuối tiếc, ngậm ngùi như thế. Năm tháng qua đi đã làm họ mệt mỏi, bắt đầu cảm thấy tuổi già, thấy thời gian là đại lượng hữu hạn... Song không phải tất cả mọi người đều nhìn ước mơ một cách bi quan như vậy. Vẫn có những người ở tuổi U.60, 70 cháy hết mình cho những đam mê. Báo chí từng đưa tin có ông cụ 98 tuổi chi ra nhiều tỉ đồng kiên trì tìm kho báu ở núi tàu tại Bình Thuận - tìm kiếm kho báu thuần túy vì đam mê. Hay mới đây một ông cụ 80 tuổi người Nhật đã quyết tâm chinh phục đỉnh Everest…

Có thể nói không bao giờ là quá trễ để thực hiện ước mơ. Song điều quan trọng nhất với tuổi xế chiều là phải có sức khỏe - sức khỏe chính là yếu tố cần để biến ước mơ thành hiện thực.

Làm sao để có sức khỏe dẻo dai ở tuổi xế chiều? Chìa khóa nằm ở việc luyện tập thân thể và một chế độ dinh dưỡng khoa học. Có một bí quyết lưu truyền rộng rãi hàng ngàn năm qua và Peter Kelder đã đúc kết lại cách đây 70 năm, được hàng triệu người trên khắp thế giới áp dụng. Đó là 5 thức tập luyện của các Lạt ma Tây Tạng, hay còn được biết đến dưới tên gọi "Suối nguồn tươi trẻ". Phương pháp này giúp mọi người có được cơ thể dẻo dai và tinh thần tráng kiện.

Trong các bí quyết duy trì sức khỏe của người xưa thì những loại thuốc quý phương Đông như Hồng sâm, Lộc nhung, Phúc bồn tử… là những phương thuốc thần kỳ giúp tăng cường thể lực, phục hồi sinh lực và nâng cao sức khỏe, thích hợp cho người trung niên và cao tuổi.

Tin vui là ngày nay, tinh chất của những vị thuốc quý này được đưa vào các sản phẩm dinh dưỡng, một trong số đó có thể kể đến sản phẩm dinh dưỡng cao cấp Majesty XO đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm được làm từ sữa nguyên chất tách béo, kết hợp cùng 9 loại thảo dược quý trong đó có Hồng sâm, Lộc nhung, Phúc bồn tử… với 37 thành phần dưỡng chất mang đến 7 tác động tốt cho sức khỏe bao gồm: Tăng cường thể lực, giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, giúp phục hồi sinh lực, ngăn ngừa béo phì, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cảm giác ngon miệng.

Nếu biết kết hợp luyện tập cơ thể với “Suối nguồn tươi trẻ” và uống 2 ly sữa Majesty XO mỗi ngày, bạn sẽ có được sức khỏe sung mãn. Và khi đó những người tuổi xế hiểu rằng không bao giờ là quá trễ để thực hiện ước mơ!

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.