Khỏe nhờ quả khế

28/10/2018 09:06 GMT+7

Quả khế có hàm lượng dinh dưỡng cao. 100 gr khế chứa 34,4 mg vitamin C, 1 gr protein, 133 mg kali, 10 mg magie, 2 mg sodium (chất trong muối ăn), 61 IU vitamin A, 3 mg can xi và 0,1 mg chất sắt.

Theo trang naturalfoodseries.com, quả khế cũng chứa chất xơ, 7 gr carbohydrate và 31 calo, là loại trái cây có hàm lượng calo thấp. Đây còn là nguồn phong phú chất chống ô xy hóa như hợp chất polyphenolic, a xít galic, quercetin và epicatechin.
Ngăn ngừa ung thư. Các nhà nghiên cứu phát hiện quả khế có đặc tính chống ung thư mạnh. Nguồn phong phú hợp chất polyphenolic trong khế có khả năng chống lại tác động gây đột biến của các gốc tự do và loại bỏ chúng khỏi cơ thể, từ đó ngăn chặn ung thư gan.
Ngoài ra, quả khế giàu chất xơ giúp làm sạch ruột già, có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư ruột.
Tăng khả năng miễn dịch. Lượng phong phú vitamin C trong quả khế có tác dụng thúc đẩy hệ miễn dịch bằng cách chống ho, sốt, loét và đau họng hiệu quả.
Ăn khế giữ hệ miễn dịch hoạt động ở mức cao và cũng giúp tăng sản xuất lượng bạch cầu.

Thúc đẩy sức khỏe tim mạch nhờ quả khế có lượng cao kali và natri, giúp duy trì huyết áp. Mức huyết áp bình thường là điều cần thiết để giữ tim hoạt động suôn sẻ và cũng đảm bảo nhịp tim thường xuyên cùng lưu lượng máu khỏe mạnh.
Nếu muốn giảm cân, bạn có thể bổ sung quả khế vào chế độ dinh dưỡng vì 100 gr khế chỉ cung cấp 31 calo. Chất xơ trong khế giúp bạn no lâu, tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó đốt cháy thêm calo. Trao đổi chất càng cao, lượng calo bị tiêu hao càng nhiều và bạn dễ giảm cân hơn.
Cải thiện tiêu hóa. Chất xơ giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh nhờ kích thích nhu động ruột, làm giảm táo bón, chuột rút, tiêu chảy và đầy hơi. Ngoài ra, ăn khế làm tăng sự hấp thụ dưỡng chất, các vitamin và khoáng chất cần thiết khác. Quả khế có đặc tính kháng viêm cao có thể điều trị loét dạ dày.
Chữa các vấn đề về da. Sở hữu đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm, ăn khế có thể ngăn ngừa các bệnh ngoài da như viêm da và bệnh chàm (eczema).
Bệnh chàm là do sự kết hợp của các yếu tố như chức năng bất thường của hệ miễn dịch, da khô và vi khuẩn trên da. Điều này có thể được ngăn ngừa bằng cách ăn khế.
Khế còn hữu ích cho bệnh nhân tiểu đường, theo Boldsky. Chất xơ có nhiều trong khế làm chậm sự giải phóng glucose vào máu sau bữa ăn.
Điều này giúp kiểm soát mức insulin trong cơ thể nên khế tốt cho bệnh nhân tiểu đường hoặc những người có nguy cơ phát triển bệnh này.
Giữ cho da và tóc khỏe mạnh. Quả khế có nhiều chất chống ô xy hóa như các hợp chất polyphenol, a xít galic và quercetin giúp chống lại tác động của ô xy hóa và ngăn chặn những tác hại do các gốc tự do gây ra.
Ăn khế có tác dụng đảo ngược quá trình lão hóa và cũng tốt cho sự phát triển của tóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.