Khỏe đẹp nhờ tinh dầu

26/06/2015 05:43 GMT+7

(TNO) Mùi hương tỏa ra từ những tinh dầu có thể giúp loại bỏ căng thẳng, xóa tan mọi ưu phiền trong tâm trí bạn.

(TNO) Mùi hương tỏa ra từ những tinh dầu có thể giúp loại bỏ căng thẳng, xóa tan mọi ưu phiền trong tâm trí bạn. 

Khỏe đẹp nhờ tinh dầuXông dầu khuynh diệp giúp đẩy lùi các bệnh về đường hô hấp - Ảnh: Shutterstock
Tinh dầu ô liu
Dầu ô liu được coi là tốt cho da khô. Nó giúp dưỡng ẩm da và cả tóc và móng tay, theo hãng TOI dẫn lời chuyên gia trị liệu bằng hương thơm Ấn Độ Naushad.
Hàm lượng dồi dào vitamin A và E trong tinh dầu ô liu có tác dụng tái tạo tế bào da. Bạn có thể sử dụng tinh dầu ô liu như kem dưỡng da, tẩy trang mắt...
“Kem” chống cellulite
Dùng các tinh dầu từ cam chanh, quả phỉ… mát xa cơ thể thường xuyên sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Chúng có tác dụng đốt cháy chất béo và làm giảm cellulite (tình trạng xuất hiện vết sần sùi, lồi lõm ở vùng da).
Tinh dầu khuynh diệp
Loại dầu này giúp ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp, đau nhức cơ thể, vết thương, vết bỏng và viêm loét. Tinh dầu khuynh diệp cũng được sử dụng trong kem đánh răng, thuốc ho.
Tinh dầu hoa oải hương
Tinh dầu hoa oải hương giúp đem lại giấc ngủ tốt và có tác dụng cải thiện hệ thần kinh. Loại tinh dầu này cũng giúp loại bỏ gàu và đầy lùi eczema (bệnh chàm) và rụng tóc.
Tinh dầu quế
Tinh dầu quế rất giàu mangan, chất sắt và canxi. Nó có tác dụng cải thiện chức năng não, lọc máu và giúp tránh bệnh tiểu đường cũng như bệnh tim. Thoa tinh dầu khắp cơ thể suốt những đêm mùa đông giúp ủ ấm cơ thể, ngừa cảm lạnh, ho và các vấn đề về hơi thở. Tinh dầu quế cũng được sử dụng như nước xịt phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.