Viêm khớp có thể trị dứt điểm không và giải pháp điều trị hiệu quả?

09/10/2019 12:56 GMT+7

Theo thống kê trên thế giới, các bệnh lý về khớp gây ra tỷ lệ tàn tật lớn nhất trong tất cả các bệnh lý.

TS Trần Trung Kiên - Chuyên khoa Ngoại chuyên ngành Ngoại cột sống sẽ cung cấp những thông tin hữu ích và đặc biệt trả lời câu hỏi: Viêm khớp có thể trị dứt điểm không và đâu là giải pháp hiệu quả?
TS Trần Trung Kiên

TS Trần Trung Kiên

       
Thưa TS, trong điều trị viêm khớp, Acid Hyaluronic là thành phần kinh điển. Vậy Acid Hyaluronic giữ vai trò thế nào trong xương khớp?
Acid Hyaluronic có cấu trúc dạng gel, tham gia vào thành phần các mô đệm của hệ thống khớp và da. Nói một cách dễ hiểu: xe máy - ô tô có dầu nhờn để bôi trơn thì các khớp có Acid Hyaluronic làm nhiệm vụ tương tự.
Khi cơ thể vận hành, Acid Hyaluronic bị hao mòn và đến tuổi 35, cơ thể chỉ sản xuất khoảng ½ lượng Acid Hyaluronic cần thiết. Đó là lý do vì sao, bệnh nhân không gặp sang chấn, cơ thể khỏe mạnh nhưng xuất hiện triệu chứng bệnh khớp.
Bên cạnh Acid Hyaluronic thì Glucosamin, Chondroitin và MSM là những hoạt chất được công nhận rộng rãi về hiệu quả cải thiện sức khỏe xương khớp. Khi các chất này kết hợp với nhau thì hiệu quả phát huy trong điều trị viêm khớp là như thế nào, thưa TS?
Acid Hyaluronic, Glucosamin và Chondroitin là những thành phần chính cấu tạo nên sụn khớp, kích thích sản sinh sụn, tái tạo khớp. Thành phần MSM hiện cũng được nghiên cứu sâu hơn vì có hiệu quả giảm đau nhất định.
Khi kết hợp với nhau, tác dụng tái tạo mô sụn khớp được hiệp đồng tăng lên. Chính quá trình này đem đến hiệu quả giảm đau chứ không phải các hoạt chất trên có tác dụng giảm đau. Đó là cơ chế rất hay của sự kết hợp này.
Công dụng của chiết xuất nhũ hương được ghi nhận trong nhiều nghiên cứu khoa học

Công dụng của chiết xuất nhũ hương được ghi nhận trong nhiều nghiên cứu khoa học

Gần đây, chiết xuất Acid Boswellia từ nhựa cây nhũ hương đang được xem là hướng đi mới mang đến hy vọng cho bệnh nhân xương khớp? Vậy TS có thể cho biết tác động của chiết xuất nhũ hương lên bệnh viêm khớp không?
Trong một nghiên cứu của Đức kéo dài 10 năm từ 2006 đã chỉ ra: Acid Boswellia có khả năng chống viêm, nâng cao hệ miễn dịch giúp một số bệnh viêm khớp mạn tính như viêm khớp dạng thấp, viêm khớp hệ thống được cải thiện rất tốt và gần như chưa ghi nhận tác dụng phụ nào.
Vậy còn cao ngựa, từ lâu đã được ghi nhận công dụng trong điều trị các bệnh xương khớp. Trong y học hiện đại có nghiên cứu thành phần này và kết quả thế nào, thưa TS?
Cao ngựa chứa gần như đầy đủ 17 loại axit amin trong đó có 10 loại thiết yếu cơ thể không thể tự tổng hợp được. Trong cao ngựa chứa canxi hữu cơ, có tỉ lệ canxi - phốt pho là 2:1 tương đồng với cơ thể con người. Loại canxi hữu cơ này có khả năng hấp thu cao hơn canxi vô cơ, vì vậy không gây ra tình trạng lắng đọng canxi dẫn đến vôi hóa thành mạch, sỏi thận,…
Hoạt chất XK3 là sự kết tinh của Acid Hyaluronic, chiết xuất nhũ hương và cao ngựa, bổ sung thêm Glucosamin, Chondroitin & MSM

Hoạt chất XK3 là sự kết tinh của Acid Hyaluronic, chiết xuất nhũ hương và cao ngựa, bổ sung thêm Glucosamin, Chondroitin & MSM

Khi các thành phần trên kết hợp thì hiệu quả thế nào trong điều trị viêm khớp, thưa TS?
Đa phần bệnh nhân, khi đau không thể chịu được mới đi khám chứ ít người chủ động điều trị dự phòng. Hiện trên thực tế chúng tôi đang áp dụng khái niệm giảm đau đa mô thức. Tức là điều trị thuốc kết hợp với vật lý trị liệu, bài tập phục hồi chức năng, các sản phẩm hỗ trợ, thậm chí cả châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt,…
Tổng kết lại, thưa TS, cho đến hiện tại, viêm khớp có thể trị dứt điểm không?
Điều trị bệnh là nhiệm vụ của bác sĩ. Còn duy trì kết quả điều trị lại là trách nhiệm của bệnh nhân. Và ở giai đoạn sớm khi bệnh viêm khớp biểu hiện cấp tính và người bệnh phải chịu cơn đau kéo dài dưới 3 tháng thì khả năng điều trị khỏi chiếm tỷ lệ cao.
Nhưng riêng với những bệnh viêm khớp mạn tính (chuyển từ cấp tính sang do không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách) hoặc các bệnh viêm khớp tự miễn như viêm khớp dạng thấp thì không thể khỏi hoàn toàn nhưng có thể giảm triệu chứng, tránh biến chứng và sống chung khỏe mạnh với bệnh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe JointXK3 chiết xuất từ hoạt chất XK3 giúp hỗ trợ tăng tiết dịch khớp, hỗ trợ bảo vệ khớp
Với sự trăn trở và tỉ mỉ của đội ngũ nghiên cứu trong nhiều năm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe JointXK3 đã ra đời, kết hợp các thảo dược quý giá từ thiên nhiên và công nghệ hiện đại đem đến một giải pháp mới hỗ trợ cho người bị viêm khớp.
Hoạt chất XK3 được sản xuất thành công từ bộ 3 thành phần Cao ngựa bạch - Chiết xuất nhũ hương - Acid Hyaluronic, kết hợp cùng Glucosamine và Chondroitin hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức viêm khớp, đồng thời tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp sau mỗi đợt từ 4 - 6 tuần.
JointXK3 - Xương khớp bớt đau, cùng nhau sống khỏe!

JointXK3 - Xương khớp bớt đau, cùng nhau sống khỏe!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để được tư vấn miễn phí.
Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn
Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh
Đơn vị chịu trách nhiệm tiếp thị và phân phối sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức
Địa chỉ: Lô B10/D6, KĐT Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Số giấy phép QC: 01735/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.