Trồng răng Implant để ăn ngon không ngờ trẻ hơn

16/09/2019 08:00 GMT+7

Mất răng, chị Mỹ Thủy ăn uống không được, thiếu tự tin. Chỉ hơn một năm, những tác động của việc mất răng đã khiến chị già hơn so với tuổi.

Là người hào sảng, cởi mở nhưng khi hàm răng không còn nguyên vẹn, chị Mỹ Thủy (39 tuổi, TP.HCM) giao tiếp trở nên ngượng nghịu, thiếu tự nhiên. Lúc ăn uống, chị cũng không thấy thoải mái.
Mất răng như “kẻ đánh cắp” sức khỏe, sắc đẹp và sự tự tin của người phụ nữ. Chị cảm nhận mình già đi, nhan sắc cũng không được mặn mà như trước. Người ta còn tưởng chị già rồi bị móm.
Mất răng gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Chị chia sẻ: “Mất răng khiến tôi không nhai nhuyễn được những món ăn yêu thích như cơm cháy hay đồ chiên. Khi ăn chỉ cố nuốt cho qua, khiến bao tử của tôi cũng gặp vấn đề”.
Chị chọn đeo hàm tháo lắp nhưng lại luôn canh cánh trong lòng vì sợ hàm có thể sẽ rơi ra bất cứ lúc nào. Chị tâm sự:“Tôi không thể đi bơi vì xuống nước sợ hàm răng bị rớt ra. Nói hay cười lớn cũng không dám. Nhất là khi đi karaoke, tôi không thể tham gia vì sợ đang hát mà răng giả bị rơi ra ngoài”.
Theo nghiên cứu của y khoa, hàm tháo lắp là một vật thể tách rời cơ thể, không thể tương tác với xương hàm. Do đó, chỉ sau một năm, xương hàm của chị Mỹ Thủy đã có hiện tượng tiêu dần đi.

Ngày trước, chữa tủy răng làm chị thấy đau buốt. Bây giờ, nghĩ đến việc đến nha khoa để điều trị, chị không lấy gì làm vui vẻ. Chị bị ám ảnh với tiếng máy khoan, mùi thuốc, cái lạnh lẽo của phòng khám.
Chị tham khảo qua nhiều phương pháp thì Implant là giải pháp lấy lại răng đã mất tốt bậc nhất hiện nay. Nhưng chi phí trồng răng Implant so với hàm tháo lắp cũ lại có sự chênh lệch đáng kể khiến chị trì hoãn đi trồng lại răng mới.
Tuy nhiên, sau cùng chị Mỹ Thủy vẫn mong muốn cải thiện sức nhai và tự tin hơn. Chị cho rằng khi chọn thay đổi, phải vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân. Do vậy, chị đã mạnh dạn tìm hiểu nha khoa để thực hiện trồng răng Implant.
Chị cho biết: “Tôi đến Dr. Care, thấy nha khoa tư vấn nhiệt tình, còn cam kết hiệu quả điều trị. Tôi rất tin tưởng. Nhất là không phải lo nhiều về chi phí vì được trả theo tiến độ, trả chậm. Do đó, tôi quyết định trồng răng Implant ở đây luôn”.
 Chị Mỹ Thủy cảm thấy an tâm vì được ký hợp đồng đồng cam kết hiệu quả điều trị trước khi trồng răng Implant

Chị Mỹ Thủy cảm thấy an tâm vì được ký hợp đồng đồng cam kết hiệu quả điều trị trước khi trồng răng Implant

Lựa chọn một nha khoa uy tín chuyên sâu về trồng răng Implant, chị Mỹ Thủy yên tâm về tay nghề bác sĩ và trang thiết bị y tế hiện đại, đặc biệt được tư vấn tiết kiệm chi phí trồng răng. Chị thấy đủ tự tin để bước vào hành trình tìm răng mới cho chính mình.

Trải nghiệm trồng răng không đau tại Dr. Care: bất ngờ vì đạt được kết quả hơn mong đợi

Những ngày đầu tại Dr. Care, chị được chụp phim X-quang miễn phí ngay tại phòng khám. Xác định được tình trạng mất răng của chị Thủy, bác sĩ chỉ định trồng Implant toàn hàm All-on-4 hàm trên và trồng Implant 3 răng hàm dưới.
Sau 6 tháng chị Mỹ Thủy đã có hàm răng hoàn thiện. Chị thật lòng: “Quyết định trồng răng Implant muộn làm cho thời gian điều trị của tôi bị kéo dài. Những ai mất răng như tôi thì nên làm liền để có thể rút ngắn thời gian trồng răng của mình”.
 Hình ảnh trước và sau khi trồng răng Implant của chị Thủy

Hình ảnh trước và sau khi trồng răng Implant của chị Thủy

Sau khi trồng răng Implant, những trải nghiệm mà chị nhận thấy không giống như suy nghĩ ban đầu. Chị nhớ lại: “Bác sĩ thao tác thấy rất êm và dễ chịu, không đau. Trước đó, tôi đọc sách thấy trồng răng Implant phải khoan vào xương, làm từng bước. Tôi tưởng tượng đau lắm. Nhưng khi trải nghiệm thực tế thì không thấy đáng sợ gì cả. Trồng răng Implant không đau bằng lúc đau răng, đau răng nó buốt lên tới đầu”.
Nụ cười và tinh thần phấn chấn, lạc quan ấy của chị Mỹ Thủy, mọi người thấy chị trẻ ra nhiều tuổi. Chị hài hước cho biết: “Tôi không nói thì không ai biết tôi đi làm răng về. Mọi người lại nhầm tưởng hỏi tôi: Ủa mới đi đập mặt ra làm lại hả”.
Mong mỏi lớn nhất của chị là được ăn nhai ngon miệng. Nhưng không ngờ, trồng răng Implant rồi, chị không chỉ thấy ăn uống dễ dàng mà còn được trẻ ra rất nhiều.
Giờ chị Mỹ Thủy đã có hàm răng Implant khỏe đẹp, chắc chắn như răng thật, không còn lỏng lẻo, xục xịch và sợ rơi ra ngoài như khi đeo hàm tháo lắp. Vì sức nhai của răng Implant vững chắc, chị có thể thoải mái ăn món cơm cháy mà chị yêu thích.
Sự khác biệt của chị Mỹ Thủy trước và sau khi trồng răng Implant

Sự khác biệt của chị Mỹ Thủy trước và sau khi trồng răng Implant

Niềm vui của chị trở nên trọn vẹn vì được ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa. Điều quan trọng sau khi quá trình trồng răng hoàn tất, chị Mỹ Thủy cảm thấy thực sự an tâm vì được Dr. Care đồng hành chăm sóc răng Implant đến nhiều năm về sau.
Dr. Care - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant dành cho người trung niên tại Việt Nam
Giấy phép Sở Y tế số 05791/HCM-GPHĐ
ĐT: 090 947 8910
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.